xs
xsm
sm
md
lg

โดน “ปาเกียว” ถลุง!! ทีมงานแนะ “ฮัตตัน” แขวนนวม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮัตตัน (หันหน้า) สู้ไม่ได้
ฟลอด์ย เมย์เวเธอร์ ซีเนียร์ เทรนเนอร์คู่ใจแนะนำให้ “ฮิตแมน” ริกกี ฮัตตัน ยอดนักชกอังกฤษวัย 30 ปี แขวนนวมได้แล้วหลังถูก “แพกเเมน” แมนนี ปาเกียว ถลุงไม่เป็นท่าเสียแชมป์ไลต์เวลเตอร์เวตของไอบีโอ เมื่อช่วงสายวันอาทิตย์ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย ด้าน ลี เบียร์ด ผู้ช่วยเทรนเนอร์แนะให้นักชกจากเมืองแมนเชสเตอร์คิดถึงเรื่องสุขภาพของตนเองก่อนคิดจะขึ้นชกไฟต์ต่อไป

เมื่อช่วงสายวันอาทิตย์ที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา ณ สังเวียน เอ็มจีเอ็มแกรนด์ ลาสเวกัส แมนนี ปาเกียว โคตรมวยชาวตากาล็อกวัย 30 ปี ใช้เวลาเพียงแค่ 2 ยกน็อค ริกกี ฮัตตัน ด้วยฮุกซ้ายจนหลับกลางอากาศ คว้าเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นไลต์เวลเตอร์เวต ขององค์กรมวยนานาชาติ หรือไอบีโอ ไปครองซึ่งนับเป็นแชมป์โลกในรุ่นที่ 6 ของตนเองแล้ว ในทางตรงกันข้าม นับเป็นความพ่ายแพ้อย่างย่อยยับเป็นไฟต์ที่ 2 ในชีวิตของฮัตตัน หลังจากเพิ่งถูก ฟลอด์ย เมเวเธอร์ จูเนียร์ ตะบันลงไปกองกับพื้นในยก 10 ไฟต์ชิงเข็มขัดรุ่น เวลเตอร์เวต ดับเบิลยูบีซี เมื่อปลายปี 2007 ทำเอาเทรนเนอร์ใหญ่อย่าง ฟลอด์ย เมย์เวเธอร์ ซีเนียร์ (พ่อของ ฟลอด์ย จูเนียร์) แนะให้แขวนนวม

โดย ฟลอด์ย เมย์เวเธอร์ ซีเนียร์ หลบกล้องโทรทัศน์และไม่ได้เข้าไปนั่งในงานแถลงข่าว แต่สำนักข่าว อีสต์ ไซด์ บ็อกซิง ไปตามสัมภาษณ์มาได้ดังนี้

“ผมขอแนะนำให้ ฮัตตัน เลิกชกได้แล้ว แต่จะเลิกจริงหรือไม่คงต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเขา” เมเวเธอร์ ซีเนียร์ เผย “ฮัตตัน ลองมา 2 ครั้ง และก็พ่ายแพ้ทั้ง 2 ครั้ง เขาแพ้ลูกชายผม (ในรุ่นเวลเตอร์เวท 147 ปอนด์) และก็แพ้ ปาเกียว ในรุ่นพิกัดเบากว่าด้วยซ้ำ (ไลต์เวลเตอร์เวต 140 ปอนด์) มันบ่งบอกชัดเจนว่านี่คือเวลาที่ต้องแขวนนวม”

ด้าน ลี เบียร์ด ผู้ช่วยเทรนเนอร์ กล่าวว่า “ผมว่าคราวนี้ ฮัตตัน ควรคิดให้ดีก่อน ไม่มีอะไรต้องรีบ เงินก็มีมากมายแล้ว หากลงไปต่อยแล้วแพ้ต่อหน้าแฟนๆ เป็นพันคนแบบนี้อีกไม่ดีแน่ ผมว่าครั้งนี้เขาเจ็บปวดพอแล้ว”

“ฮัตตันควรให้ความสำคัญกับสุขภาพของตนเองมากกว่าจะขึ้นชกเพื่อเอาใจแฟนๆ เขาถูก ปาเกียว น็อกในยกสองซึ่งนั่นหมายความว่าร่างกายของเขากำลังถอยหลังลงเรื่อยๆ”

ทั้งนี้ หลังจบไฟท์หยุดโลกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา บ่อนพนันถูกกฏหมายในอังกฤษเริ่มออกมาเปิดราคาต่อรองถึงความเป็นไปได้ที่ ฮัตตัน วัย 30 ปีจะกลับมาขึ้นชกกับ อามีร์ ข่าน นักชกอังกฤษเชื้อสายอินเดียในปีหน้า ขณะที่ ปาเกียว มีแนวโน้มจะฟาดปากกับ ฟลอด์ย เมเวเธอร์ จูเนียร์ ที่ประกาศกลับมาสู่สังเวียนอีกครั้ง แต่ทั้งนี้ต้องรอให้ยอดมวยอเมริกันขึ้นชกกับ ฮวน มานูเอล มาร์เกวซ ในวันที่ 18 กรกฎาคมนี้ก่อนและต้องพิจารณากันอีกครั้งว่าจะชกที่รุ่น ไลต์ เวลเตอร์เวต หรือเวลเตอร์เวต



กำลังโหลดความคิดเห็น