xs
xsm
sm
md
lg

ไม่มาดู!! “แม่ปาเกียว” สวดมนต์ในห้อง วินาทีตะบัน “ฮัตตัน”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คุณแม่ ดิโอนิเซีย
โรเจล ปาเกียว พี่ชายของ “แพกเเมน” แมนนี ปาเกียว เผย ดิโอนิเซีย คุณแม่ของทั้งคู่นั่งสวดภาวนาอยู่ในโรงแรมระหว่างที่ ปาเกียว ตะบันหน้า ริกกี ฮัตตัน ลงไปกองกับพื้นในยกที่ 2 คว้าเข็มขัด ไลท์เวลเตอร์เวท ของไอบีโอ มาครองเมื่อช่วงสายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เมื่อช่วงสายวันอาทิตย์ที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา ณ สังเวียน เอ็มจีเอ็มแกรนด์ ลาส เวกัส แมนนี ปาเกียว โคตรมวยชาวตากาล็อกวัย 30 ปี ใช้เวลาเพียงแค่ 2 ยกน็อค ริคกี ฮัตตัน ด้วยฮุคซ้ายจนหลับกลางอากาศ คว้าเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นไลต์เวลเตอร์เวต ของ องค์กรมวยนานาชาติ หรือไอบีโอ ไปครองซึ่งนับเป็นแชมป์โลกในรุ่นที่ 6 ของตนเองแล้ว ทว่าคุณแม่ ดิโอนิเซีย มารดาของปาเกียวกลับไม่ได้มาเชียร์ลูกชายที่ขอบเวที

ล่าสุด สำนักข่าวเอบีเอส-ซีบีเอ็น นิวส์ (abs-cbn) ของฟิลิปปินส์ตามไปสัมภาษณ์ โรเจล ปาเกียว พี่ชายของแมนนี ปาเกียว ได้ความว่า คุณแม่ ดิโอนิเซีย สวดมนต์อยู่ในห้องพักโรงแรม มันดาเลย์ เบย์ พร้อมเผยอีกว่าคุณแม่ของ “แพกแมน” ทำแบบนี้อยู่แล้วทุกไฟต์ที่ลูกชายขึ้นสังเวียน

โดยช่วงเช้าวันอาทิตย์ บาทหลวง มาร์ลอน บีออฟ เชื้อสายฟิลิปปินส์ ได้เดินทางมาที่โรงแรม มันดาเลย์ เบย์ เพื่อประกอบพิธีสวดมนต์หมู่เป็นขวัญกำลังใจให้ ปาเกียว ซึ่ง คุณแม่ ดิโอนิเซีย ได้แต่งชุดขาวล้วนพร้อมถือรูปปั้นพระเยซู ซานตา นิโย มาร่วมงานพร้อมกับ จินกี ภรรยาของ ปาเกียว จากนั้นได้กลับไปสวดภาวนาที่ห้องพักจนกระทั่งวินาทีที่ ปาเกียว ยิงซ้ายเข้าเต็มคาง ฮัตตัน ลงไปกองในยกที่ 2

สำหรับความเคร่งศาสนาของ คุณแม่ ดิโอนิเซีย วัย 59 ปีถูกตีพิมพ์ลงในนิตยสารลาสเวกัส รีวิว-เจอนัล ฉบับวันที่ 30 เมษายนในชื่อเรื่อง “แฟนตัวยงของเขากำลังไปสวดมนต์” (His Biggest Fan Will Be In Prayer) เรียบเรียงโดย สตีฟ คาร์ฟ โดยคุณแม่ของ ปาเกียว ได้กล่าวไว้ในบทความนี้ว่า “ฉันบอก แมนนี ให้ทำตัวสมถะและหมั่นสวดภาวนาอยู่เสมอ”

ทั้งนี้ หลังจบไฟต์หยุดโลกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ปาเกียว มีแนวโน้มจะฟาดปากกับ ฟลอด์ย เมเวเธอร์ จูเนียร์ ที่ประกาศกลับมาสู่สังเวียนอีกครั้ง แต่ทั้งนี้ต้องรอให้ยอดมวยอเมริกันขึ้นชกกับ ฮวน มานูเอล มาร์เกวซ ในวันที่ 18 กรกฎาคมนี้ก่อน และต้องพิจารณากันอีกครั้งว่าจะชกที่รุ่นไลต์ เวลเตอร์เวต หรือเวลเตอร์เวต
ปาเกียว น็อก ฮัตตัน ยก 2
กำลังโหลดความคิดเห็น