xs
xsm
sm
md
lg

"ฟลอยด์" อัด "มาร์เกวซ" รอตะบันหน้า "ปาเกียว"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"พริตตีบอย" ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ยอดนักชกชาวมะกันเจ้าของสถิติไร้พ่าย 39 ไฟต์ คืนสังเวียนไฟต์แรกในรอบ 21 เดือนได้อย่างยอดเยี่ยม หลังต้อนเอาชนะ ฮวน มานูเอล มาร์เกวซ ไปแบบขาดลอยในการชกเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา
ฟลอยด์ อัดมาร์เกวซลงไปกองได้ในช่วงยกที่ 2
คู่มวยหยุดโลกระหว่างฟลอยด์ เมย์เวเธอร์ จูเนียร์ อดีตแชมป์โลกเจ้าของสถิติไร้พ่าย ที่หยุดชกไปนานถึงร่วม 2 ปี กับ ฮวน มานูเอล มาร์เกวซ ยอดมวยเม็กซิกันวัย 36 ปี ดวลกำปั้นกันที่เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ลาสเวกัส สหรัฐฯ เมื่อช่วงสายวันอาทิตย์ (20 ก.ย.) ตามเวลาประเทศไทย

เปิดฉากยกแรกทั้งคู่ต่างฝ่ายต่างดูเชิง จนช่วงกลางยกที่ 2 ฟลอยด์ ชิงจังหวะปล่อยฮุคซ้ายเข้าเต็มกรามมาร์เกวซจนลงไปกองกับพื้น ทว่าจอมเก๋าแดนจังโก้ยังกัดฟันลุกขึ้นสู้ได้อย่างรวดเร็วโดยแม้จะเสียไป 1 นับ ก่อนจะประคองตัวเข้าสู่ยก 3 ได้สำเร็จ

เข้าสู่ยก 4,5 และ 6 มาร์เกวซ ที่ดูตกเป็นรองในช่วง 3 ยกแรกพยายามเดินหน้ามากขึ้น ทว่ายังไม่สามารถเล่นงานกำปั้นมะกันได้เท่าที่ควร ทั้งยังถูกฟลอยด์ ปล่อยแย็บซ้ายรบกวน รวมถึงโดนสวนด้วยหมัดขวาไปหลายต่อหลายหมัด

ยก 7 และ 8 มาร์เกวซ ยังคงเป็นฝ่ายเดินหน้าเข้าใส่ และสามารถตัดลำตัว" พริตตีบอย" ได้หลายชุด ทว่ายอดกำปั้นวัย 32 ปี ที่อาศัยจังหวะสอง ยังคงมั่นใจด้วยกันส่งสีหน้ายั่วยุ ก่อนที่ยก 9 ฟลอยด์ อาศัยเชิงชกที่รวดเร็วปล่อยฮุคซ้ายและขวาเข้าเต็มหน้ามาร์เกวซแบบเต็มๆ

ในช่วง 3 ยกสุดท้าย ฟลอยด์ เริ่มควบคุมสถานการณ์ที่ได้เปรียบเอาไว้ ด้วยการปล่อยทั้งแย็บซ้ายและหมัดขวาเล่นงานกำปั้นเม็กซิกันที่ดูจะอ่อนแรงลงอย่างเห็นได้ชัด ก่อนจะประคองตัวต่อยครบ 12 ยกไปแบบไม่บอบช้ำ

ซึ่งผลการให้คะแนนของกรรมการ ปรากฎว่า เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ สามารถเก็บชัยชนะไฟต์ที่ 40 ในชีวิตได้สำเร็จ และรักษาสถิติไร้พ่ายต่อไป หลังชนะคะแนนไปแบบเอกฉันท์ 118-109,120-107 และ 119-108

โดย "พริตตีบอย" ที่ผ่านไฟต์ที่ 40 อย่างไม่บอบช้ำ จะได้เข้าไปรอในไฟต์หยุดโลกอีกครั้ง กับ ผู้ชนะระหว่าง "แพ็คแมน" แมนนี ปาเกียว กับ มิเคล อังเคล ค็อตโต แชมป์โลกจากเปอร์โต ริโก ที่มีคิวตะบันหน้ากันในวันที่ 14 พ.ย. นี้ ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น