xs
xsm
sm
md
lg

‘เมย์เวเธอร์’ ยอมจ่ายภาษีย้อนหลัง 190 ล้านบาท

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“พริตตีบอย” ฟลอยด์ เมย์เวเธอร์ จูเนียร์ ยอดมวยชาวอเมริกันยอมที่จะจ่ายเงินภาษีย้อนหลัง 5.6 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 190 ล้านบาท) คืนให้แก่รัฐ ตามที่กรมสรรพากรได้แจ้งมา
พริตตีบอย จ่ายภาษีย้อนหลังอาน
ห่างหายสังเวียนผ้าใบไปนานถึง 21 เดือน ฟลอยด์ เมย์เวเธอร์ จูเนียร์ กลับมาประกาศความยิ่งใหญ่ด้วยการไล่ถลุงเอาชนะคะแนน ฮวน มานูเอล มาร์เกวซ จอมเก๋าชาวเม็กซิกันได้แบบเอกฉันท์ ในแมตช์อุ่นกำปั้นเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทว่าล่าสุด เมย์เวเธอร์ จูเนียร์ มีเรื่องให้กระเทือนกระเป๋าเสียแล้ว เมื่อกรมสรรพากรส่งจดหมายเตือนมายังยอดมวยวัย 32 ปี ให้จ่ายภาษีย้อนหลังจากรายได้ที่รับมาจากการต่อยมวยตั้งแต่ปี 2001 เป็นยอดทั้งสิ้น 5.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่ง “พริตตีบอย” ก็พร้อมชำระในส่วนนี้ให้แก่รัฐตามกฎหมาย

โดยสำนักข่าว “เอพี” ออกมาแจกแจงใบแจ้งหนี้มาถึง เมย์เวเธอร์ จูเนียร์ ตั้งแต่วันที่ 25 สิงหาคม ว่ามียอดเป็นเงิน 4.71 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 160 ล้านบาท) บวกกับอีก 9.3 แสนเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 31 ล้านบาท) เมื่อคิดคำนวณถึงวันที่ 25 กันยายนนี้ เท่ากับเป็นยอดรวม 5.6 ล้านเหรียญฯ ดั่งข้างต้น

ด้าน เจฟฟรีย์ มอร์ส ทนายความด้านกฎหมายของ “พริตตีบอย” ออกมาเผย “ฟลอยด์ (เมย์เวเธอร์ จูเนียร์) ยินยอมที่จะจ่ายภาษีที่เขาคงค้าง ผมขอยืนยันถึงเรื่องนี้ แต่ก็โชคไม่ดีนักที่เรามาทราบว่าข้อมูลดังกล่าวได้รับการเปิดเผยจากนักข่าว เนื่องจาก ฟลอยด์ ชอบที่จะเก็บเรื่องราวทางธุรกิจของเขาเป็นการส่วนตัว”
กำลังโหลดความคิดเห็น