xs
xsm
sm
md
lg

‘กาซอล’ นำกระทิงขวิดกรีซลิ่วชิงเซิร์บยูโรบาสเกต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เพา กาซอล เซ็นเตอร์สตาร์ แอลเอ เลเกอร์ส นำพลพรรค “กระทิงดุ” สเปน เข้าไปลุ้นแชมป์บาสเกตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ประจำปี 2009 หลังถลุงเอาชนะ กรีซ ขาดลอย 82-64 คะแนน

ศึกบาสเกตบอลชิงแชมป์แห่งชาติของภูมิภาคยุโรป รอบสุดท้ายระหว่างวันที่ 7-20 กันยายน ที่ประเทศโปแลนด์ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมาดำเนินมาถึงการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ โดยที่ “รองแชมป์เก่า” สเปน ลงวัดความแม่นยำกับ กรีซ

ซึ่งผลเป็นไปตามคาดเมื่อ สเปน ไล่ยำ กรีซ 82-64 คะแนน โดย เพา กาซอล ดาวเด่นจากศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) กดไปคนเดียว 18 แต้ม ขณะที่ รูดี เฟร์นานเดซ การ์ดตัวเก่งที่เล่นให้กับ ปอร์ทแลนด์ เทลเบลเซอร์ส เพิ่มเติม 14 แต้ม ทำให้ “กระทิงดุ” ที่กำลังควานหาแชมป์ยุโรปสมัยแรก หลังอกหักเป็นรองแชมป์มาถึง 6 ครั้ง ได้ผ่านเข้าชิงชนะเลิศไปลุ้นอีกครั้ง

โดยคู่ชิงของ สเปน ได้แก่ เซอร์เบีย ที่อาศัย มิลอส ทีโอโดซิช สอยไปคนเดียว 32 แต้ม ช่วยให้ทีมต่อเวลาเบียดเอาชนะ สโลวีเนีย ไปได้ 96-92 คะแนน ซึ่งคู่ชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในคืนวันอาทิตย์นี้ โดยที่รอบแรกทั้งคู่เคยพบกันมาแล้วในรอบแบ่งกลุ่ม ปรากฏว่าขุนพลนักแม่นห่วงเซิร์บพิชิตชัยไป 66-57 คะแนน

ในส่วนของ ฝรั่งเศส อาศัย โทนี พาร์เกอร์ การ์ดสตาร์ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส โชว์ทีเด็ด 28 แต้ม ช่วยให้ล้ม ตุรกี ลงได้อย่างสวยงาม 80-68 คะแนน เข้าไปชิงอันดับ 5 กับ โครเอเชีย ที่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใด “ตราไก่” ได้สิทธิเข้าไปแข่งขันในศึกบาสเกตบอลชิงแชมป์โลกในปีหน้าแน่นอนแล้ว จากโควตา 1 ใน 6 ทีมที่ดีที่สุดของโซนยุโรป ส่วน ตุรกี เข้าเล่นรอบสุดท้ายเช่นกันเนื่องจากพวกเขาได้สิทธิเจ้าภาพ

ภายหลังการแข่งขัน ฟลอรองต์ พีเอตรุส ฟอร์เวิร์ดทีมชาติฝรั่งเศส ให้สัมภาษณ์ผ่าน “เอพี” สื่อชั้นนำ “เรามีความสุขกันมากที่ชนะเกมนี้ได้ เพราะควอเตอร์แรกถือว่าหนักหนาสาหัสเหมือนกัน (เป็นรอง 12-26 คะแนน) เราต้องเจอสถานการณ์ตกเป็นรอง 20 แต้ม แต่ก็ไม่ยอมอะไรง่ายๆ เราจึงค่อนข้างมีความสุขมาก เพราะนี่เราได้สิทธิไปแข่งบาสเกตบอลชิงแชมป์โลกกันในปีหน้า”

ด้าน เคเรม ตุนเซรี การ์ดของตุรกี กล่าวเช่นกัน “เพราะตารางการแข่งขันก็ว่าได้ ไม่ถึง 24 ชั่วโมง เราต้องเจอเกมหนักๆ ถึง 2 เกม (แพ้ กรีซ 74-76 คะแนน รอบ 8 ทีมเมื่อวันก่อน) บางที 15 นาทีแรกเราอาจเล่นกันได้สุดยอด แต่หลังจากนั้นเพราะสภาพร่างกายทำให้เราแย่ลงมาเรื่อยๆ”
กาซอล เหินดังก์ให้กระทิงเฮ
ทีโอโดซิช โชว์ลีลาวางบอล
พาร์เกอร์ แหวกสามขึ้นถึงห่วง
กำลังโหลดความคิดเห็น