xs
xsm
sm
md
lg

‘กาซอล’ นำกระทิงดับซ่าไก่ลิ่วตัดเชือกยูโรบาสเกต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เพา กาซอล เซ็นเตอร์สตาร์ แอลเอ เลเกอร์ส ปล่อยทีเด็ดช่วย “กระทิงดุ” สเปน ดับซ่า “ตราไก่” ฝรั่งเศส 86-66 คะแนน ฉลุยเข้าสู่รอบรองชนะเลิศบาสเกตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ศึกบาสเกตบอลชิงแชมป์แห่งชาติของภูมิภาคยุโรป รอบสุดท้ายระหว่างวันที่ 7-20 กันยายน ที่ประเทศโปแลนด์ เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ดำเนินมาถึงการประลองความแม่นยำกันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย

โดย สเปน ซึ่งในรอบแบ่งกลุ่มสองรอบที่ผ่านมาฟอร์มตุปัดตุเป๋ ต้องมาดวลกับ ฝรั่งเศส ที่ยังไม่ปราชัยให้แก่ทีมใด แต่คราวนี้เป็นขุนพลยัดห่วง “กระทิงดุ” ขุนฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจทิ้งห่างเมื่อจบควอเตอร์แรก 25-15 คะแนน จากนั้นก็ไม่ปล่อยให้ “ตราไก่” ขยับเข้าใกล้อีกเลย

ทาง เพา กาซอล จัดการคนเดียว 28 แต้ม 9 รีบาวด์ กับอีก 3 บล็อก ขณะที่ รูดี เฟร์นานเดซ ช่วยมา 16 แต้ม ขโมยบอลได้ถึง 6 ครั้ง ด้าน ฆวน คาร์ลอส นาบาร์โร และ ริคกี รูบิโอ จ่ายให้เพื่อนทำคะแนนคนละ 4 ครั้ง มีส่วนช่วยให้ “กระทิงดุ” พิชิตชัยง่ายเกินคาด 86-66 คะแนน ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกไปเจอผู้ชนะระหว่าง กรีซ หรือ ตุรกี ต่อไปในวันเสาร์นี้

ส่วนผลงานของบรรดาผู้เล่นฝรั่งเศส โทนี พาร์เกอร์ การ์ดดาวเด่น ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ได้มาแค่ 6 แต้ม 3 แอสซิสต์ รอนนี ทูเรียฟ ทำไปสูงสุดของทีม 12 แต้ม ด้านของ บอริส เดียว เก็บมา 9 แต้ม 6 รีบาวด์ แต่ไม่เพียงพอ หลังเกม เดียว ให้สัมภาษณ์ไว้ในเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของศึกยูโรบาสเกต “พวกเขา (สเปน) เป็นยอดทีม เมื่อเราตกเป็นฝ่ายตามหลัง พวกเขาก็ไม่ให้เราไล่เข้าใกล้อีกเลย แม้เราจะไม่ได้เหรียญในการแข่งครั้งนี้ แต่เราสามารถผ่านเข้ารอบในศึกชิงแชมป์โลกปีหน้าได้”

ผลการแข่งขันรอบ 8 ทีมสุดท้ายวันเดียวกัน ปรากฏว่า “หมีขาว” รัสเซีย หมดสิทธิเข้าไปป้องกันแชมป์เสียแล้ว หลังพ่ายให้แก่ เซอร์เบีย 68-79 คะแนน นักแม่นห่วงเซิร์บจึงได้ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเจอกับผู้ชนะระหว่าง สโลวีเนีย หรือ โครเอเชีย ต่อไป ภายหลัง ดูซาน อีฟโควิช หัวหน้าโค้ชเซิร์บ ให้สัมภาษณ์ “เราสมควรได้รับชัยชนะในครั้งนี้ ปัจจัยสำคัญของเกมคงเป็นผู้เล่นสำรองของเราที่ลงไปช่วยทีมได้มากทีเดียว”
กาซอล ขึ้นยัดห่วงตราไก่
พาร์เกอร์ ป้องกัน รูบิโอ
กำลังโหลดความคิดเห็น