xs
xsm
sm
md
lg

‘กาซอล’ ดวลแม่น ‘พาร์เกอร์’ กระทิงชนไก่ 8 ทีมยูโร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เพา กาซอล เซ็นเตอร์สตาร์ แอลเอ เลเกอร์ส นำทัพ “กระทิงดุ” สเปน ไล่ขวิดเอาชนะเจ้าภาพ โปแลนด์ กรุยทางเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายศึกยัดห่วงยูโร 2009 ไปพบกับ ฝรั่งเศส ที่นำมาโดย โทนี พาร์เกอร์ การ์ดดาวเด่น ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส
กาซอล ประจันหน้า มาร์ซิน กอร์แทต
ศึกบาสเกตบอลชิงแชมป์แห่งชาติของภูมิภาคยุโรป รอบสุดท้ายระหว่างวันที่ 7-20 กันยายน ที่ประเทศโปแลนด์ เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมาเดินทางมาถึงการแข่งขันในเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มรอบที่สอง

โดย สเปน ดีกรีรองแชมป์เก่าซึ่งฟอร์มไม่ค่อยคงเส้นคงวา มาคืนฟอร์มทันเวลาสามารถโค่นเอาชนะ โปแลนด์ เจ้าถิ่นสำเร็จ 90-68 คะแนน โดยทีมเยือนได้ ฆวน คาร์ลอส นาบาร์โร การ์ดทีเด็ดเก็บไป 23 แต้ม เพา กาซอล เพิ่มเติม 20 แต้ม ส่วน มาร์ค กาซอล ได้มา 7 รีบาวด์ ขณะที่ ริคกี รูบิโอ ดาวรุ่งหน้ามนจ่ายไป 4 แอสซิสต์ ด้านของเจ้าถิ่นได้ เดวิด โลแกน การ์ดที่เกิดในสหรัฐฯ ทำไปคนเดียว 20 แต้ม

ภายหลังการแข่งขัน กาซอล ให้สัมภาษณ์ผ่าน “เอพี” สื่อชั้นนำ “วันนี้เราลงไปแสดงผลงานกันได้ดี ทีมของเรายกระดับขึ้น ทำให้ยังต่อชีวิตอยู่ได้ในทัวร์นาเมนต์นี้”

จากชัยชนะเกมนี้ทำให้ สเปน ซึ่งกำลังควานหาแชมป์ยุโรปเป็นครั้งแรก หลังจากได้ตำแหน่งรองแชมป์มาแล้วถึง 6 สมัย ได้ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายในฐานะทีมอันดับ 4 ของกลุ่ม ต้องไขว้ไปเจออันดับ 1 ของอีกกลุ่ม ซึ่งก็ได้แก่ ฝรั่งเศส ที่นำมาโดย โทนี พาร์เกอร์ โดยผ่านมาสองรอบนักแม่นห่วง “ตราไก่” ยังสะกดคำว่าพ่ายแพ้ไม่เป็น

กาซอล เผยถึงคู่แข่งลำดับต่อไปของสเปนเป็นการทิ้งท้าย “คงเป็นเกมที่หนักยิ่งสำหรับการเจอกับฝรั่งเศส แต่เราก็พร้อมที่จะผ่านพวกเขาไปให้ได้ เรามองไปข้างหน้าถึงการลงสนามพบกัน”

สำหรับผลการแข่งขันในวันเดียวกัน เซอร์เบีย อาศัย มิลอส ทีโอโดซิช ทำไป 20 แต้ม 12 แอสซิสต์ เนนาด คริสติช เซ็นเตอร์ที่เล่นอยู่กับ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ส เพิ่มเติม 16 แต้ม 4 รีบาวด์ ช่วยสยบ ลิทัวเนีย 89-79 คะแนน คว้าอันดับ 3 ของกลุ่มเข้าไปพบกับ “แชมป์เก่า” รัสเซีย ต่อไปในรอบก่อนรองชนะเลิศ ส่วนศึกชิงอันดับ 1 ของกลุ่ม ปรากฏว่า สโลวีเนีย เฉือน ตุรกี 69-67 คะแนน ได้เข้าไปดวลแม่น โครเอเชีย ขณะที่นักบาสฯ เติร์ก เตรียมเจอ กรีซ รอบต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น