xs
xsm
sm
md
lg

กระทิงเต็งหามยัดห่วงชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2009

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“กระทิงดุ” สเปน ดีกรีเหรียญเงินกีฬาโอลิมปิกที่ปักกิ่ง เมื่อช่วงหน้าร้อนปีก่อน ได้รับการวางให้เป็นเต็งหามประจำการแข่งขันบาสเกตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ประจำปี 2009 ที่ประเทศโปแลนด์
กาซอล หัวใจสำคัญของยัดห่วงกระทิง
ศึกยัดห่วงชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป เตรียมระเบิดความแม่นยำกันระหว่างวันที่ 7-20 กันยายนนี้ ตามวัน-เวลาท้องถิ่นของโปแลนด์ โดย สเปน รองแชมป์เก่าเมื่อสองปีก่อน มีคิวกลับมาทวงความสำเร็จ ปีนี้นำมาโดยขุนพลที่เล่นอยู่ใน เอ็นบีเอ (NBA) ไม่ว่าจะเป็น พาว กาซอล (แอลเอ เลเกอร์ส), มาร์ค กาซอล (เมมฟิส กริซลีย์ส) หรือว่า รูดี เฟร์นานเดซ (ปอร์ทแลนด์ เทลเบลเซอร์ส)

แม้ถูกยกให้เป็นเต็งหนึ่ง แต่ เซร์จิโอ สคาริโอโล หัวหน้าโค้ช “กระทิงดุ” ไม่ขอประมาทจากการให้สัมภาษณ์กับ “เอพี” สื่อชั้นนำ หลังจากที่สองปีก่อนเคยได้รับบทเรียนพ่ายคาบ้านในรอบชิงให้แก่ “หมีขาว” รัสเซีย 59-60 คะแนน “สองปีก่อนเราก็ถูกยกให้เป็นทีมเต็ง แต่เรารู้ว่าอะไรเกิดขึ้น การขึ้นไปเป็นแชมป์ไม่ได้ง่ายเลย”

สำหรับ (พาว) กาซอล เมื่อเดือนก่อนเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการเจ็บนิ้วก้อยข้างซ้าย แต่คาดว่าในวันจันทร์นี้ พร้อมกลับมาช่วย สเปน ประเดิมสนามชนคู่แข่งสำคัญอย่าง เซอร์เบีย ส่วนเพื่อนร่วมกลุ่มซี อีกสองทีมก็ได้แก่ สโลวีเนีย และ สหราชอาณาจักร

ในส่วนของ รัสเซีย มาคราวนี้ปราศจาก อังเดร คิริเลนโก ฟอร์เวิร์ดสตาร์ ยูทาห์ แจซซ์ และมีคิวเปิดสนามพบกับ ลัตเวีย ส่วนอีกสองทีมร่วมกลุ่มบี ถือว่าหนักพอสมควรเมื่อต้องดวลฝีมือ โทนี พาร์เกอร์ การ์ดตัวคล่อง ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ของทีมชาติฝรั่งเศส หรือว่า “อินทรีเหล็ก” เยรอมนี อย่างไรก็ตาม รายหลังขาดแม่ทัพใหญ่อย่าง เดิร์ก โนวิตซกี ที่ต้นสังกัด ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ ไม่อนุญาตให้ไปแข่ง

ส่วนกลุ่มเอ กรีซ อดีตแชมป์เมื่อปี 2005 ถูกจัดให้ประชันความแม่นกับ โครเอเชีย, อิสราเอล และ มาซิโดเนีย ในรอบแรก ด้านของกลุ่มดี ประกอบไปด้วย “เจ้าภาพ” โปแลนด์, ลิทัวเนีย, ตุรกี และ บัลแกเรีย โดย 2 อันดับแรกของกลุ่มเอ และ บี จะเข้าไปพบกันแบบแบ่งกลุ่มในรอบสอง เช่นเดียวกันกับอันดับ 1 และ 2 ของกลุ่มซี กับ ดี ต้องไปดวลในลักษณะเดียวกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น