xs
xsm
sm
md
lg

เบียร์พลิกโค่นหมี ‘พาร์เกอร์’ พาไก่เฮยัดห่วงยูโร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เยอรมนี พลิกล็อกโค่น “หมีขาว” รัสเซีย แชมป์เก่าในศึกบาสเกตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ขณะที่ โทนี พาร์เกอร์ การ์ดดาวเด่นพา “ตราไก่” ฝรั่งเศส เฮเป็นนัดที่สองติดต่อกัน
พาร์เกอร์ อาศัยความไวมุดเข้าใต้แป้น
ศึกบาสเกตบอลชิงแชมป์แห่งชาติของภูมิภาคยุโรป รอบสุดท้ายระหว่างวันที่ 7-20 กันยายน ที่ประเทศโปแลนด์ เมื่อคืนวานเป็นการแข่งขันในวันที่สองของรอบแรก โดยกลุ่มบี มีเหตุการณ์พลิกล็อกเกิดขึ้นเมื่อ ขุนพลยัดห่วงจากเมืองเบียร์ เยอรมนี พิชิตชัยเหนือ “แชมป์เก่า” รัสเซีย

เกมนี้ทั้งสองฝ่ายขาดซูเปอร์สตาร์ใน NBA โดย เยอรมนี ไม่มี เดิร์ก โนวิตซกี เซ็นเตอร์ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ แต่ก็ได้ แยน-เฮนดริก ยัคลา ทำ “ดับเบิล-ดับเบิล” 19 แต้ม 11 คะแนน ช่วยให้ทีมมีชัยเหนือ รัสเซีย ที่ขาด อังเดร คิริเลนโก ฟอร์เวิร์ด ยูทาห์ แจซซ์ และทีมชุดนี้มีผู้เล่นจากชุดคว้าแชมป์ที่สเปน เมื่อสองปีก่อนอยู่แค่ 3 คนเท่านั้น

ซึ่งจุดเปลี่ยนสำคัญในเกมนี้เห็นจะหนีไม่พ้นการชู้ตลูกโทษของ รัสเซีย ที่ลงเพียง 28 จาก 49 ครั้ง เป็นเหตุผลให้ เดวิด แบลทท์ หัวหน้าโค้ชออกมาก่นผ่าน “เอพี” สื่อชั้นนำ “ผมไม่รู้ว่าจะพูดอย่างไรดีกับการชู้ตฟรีโทรล์ของเรา บางครั้งมันเหมือนโรคติดต่อ ถ้าใครคนหนึ่งพลาดขึ้นมา คนอื่นๆ ก็จะพลาดตามไปด้วย”

ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่หนึ่งในกลุ่มบี ปรากฏว่า โทนี พาร์เกอร์ เก็บคนเดียว 22 แต้ม บอริส เดียว ฟอร์เวิร์ด ชาร์ลอตต์ บ็อบแคทส์ จ่ายอีก 5 แอสซิสต์ ช่วยให้ ฝรั่งเศส เอาชนะ ลัตเวีย 60-51 คะแนน เข้ารอบสองแน่นอนแล้วจากการเก็บ 4 คะแนนเต็ม คืนวันพุธนี้ “ตราไก่” ต้องเจอ รัสเซีย เป็นการทิ้งท้าย ขณะที่ เยอรมนี มีโอกาสผ่านเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายหากล้ม ลัตเวีย ได้ในวันเดียวกัน

สำหรับคู่อื่นๆ กลุ่มเอ มาซิโดเนีย เบียด อิสราเอล 82-79 คะแนน ขณะที่ กรีซ อาศัยทีมเวิร์คโค่น โครเอเชีย 76-68 คะแนน ทำให้นักแม่นห่วงชาวกรีก รั้งอันดับ 1 มี 4 คะแนนเต็ม ตามมาด้วย โครเอเชีย, มาซิโดเนีย ทีมละ 3 แต้ม ส่วน อิสราเอล มีเพียง 2 คะแนนจากการปราชัยทั้งสองเกมตกรอบไปเป็นที่เรียบร้อย

ด้านกลุ่มซี “กระทิงดุ” สเปน แก้ตัวไล่อัด สหราชอาณาจักร 84-76 คะแนน ส่วน สโลวีเนีย อาศัยความแม่นเผด็จศึก เซอร์เบีย 80-69 คะแนน จึงส่งพวกเขาเข้ารอบจากชัยชนะ 2 เกม โดยนัดสุดท้าย สโลวีเนีย เจองานหนักชน “รองแชมป์เก่า” สเปน ขณะที่ เซอร์เบีย รอทุบ สหราชอาณาจักร เพื่อกรุยทางเข้ารอบต่อไป

มาถึงกลุ่มดี “เจ้าภาพ” โปแลนด์ อาศัยเสียงเชียร์พลิกล็อกเล็กๆ ล้ม ลิทัวเนีย 86-75 คะแนน คว้าชัยเป็นเกมที่ 2 เช่นเดียวกับ ตุรกี ที่ปราบ บัลแกเรีย 94-66 คะแนน โดยเกมสุดท้าย โปแลนด์ กับ ตุรกี ซึ่งจูงกันเข้ารอบแล้วเจอกันเองเพื่อชิงอันดับ 1 ของกลุ่ม ขณะที่ ลิทัวเนีย กับ บัลแกเรีย ใครชนะจะได้ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปในฐานะทีมอันดับ 3
กำลังโหลดความคิดเห็น