xs
xsm
sm
md
lg

เอฟเอยันแบน “บายอร์” 3 นัดข้อหาย่ำหน้า “เพอร์ซี”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ยืนยันแล้วว่า ได้ทำการลงดาบแบน เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ หัวหอก “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี 3 นัด หลังจากกระทำการรุนแรงย่ำที่ใบหน้า โรบิน ฟาน เพอร์ซี จนเพื่อนเก่ามีแผลเลือดออก
บายอร์ เล่นเอาเพื่อนเก่าลงไปนอนเจ็บ
การที่ แมนฯ ซิตี ทีมดังแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ไม่ยื่นอุทธรณ์ต่อสมาคมฟุตบอลอังกฤษเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ในข้อหากระทำการรุนแรงย่ำใส่ โรบิน ฟาน เพอร์ซี ในนัดที่ “เรือใบสีฟ้า” เปิดบ้านบดเอาชนะ อาร์เซนอล 4-2 ในเกมลีกสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ล่าสุด เมื่อวันพฤหัสบดี เอฟเอ ออกมาประกาศแล้วว่า อเดบายอร์ จะติดโทษแบนอัตโนมัติซึ่งมีผลทันที นั่นหมายความว่าดาวยิงทีมชาติโตโก หมดสิทธิลงสนามช่วย แมนฯ ซิตี ทำศึกดาร์บีแมตช์กับ “ผีแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด สุดสัปดาห์นี้ รวมถึงวืดเกมคาร์ลิง คัพ กับ ฟูแลม ในวันพุธหน้า และศึกพรีเมียร์ลีกนัดชน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด วันที่ 28 กันยายนนี้ด้วย

โดย เอฟเอ มีแถลงการณ์ดังนี้ “คณะกรรมการที่มีอำนาจในการบังคับ ได้พิจารณาในวันนี้เกี่ยวกับข้อกล่าวหา เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ นักเตะของแมนฯ ซิตี ซึ่งภายใต้กฎทางวินัยแล้ว จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ โรบิน ฟาน เพอร์ซี ระหว่างนัดที่เจอกับอาร์เซนอล เมื่อวันที่ 12 กันยายน จากการพิจารณา คุณอเดบายอร์ ยอมรับในข้อหาดังกล่าว ดังนั้นจึงมีผลทำให้เขาถูกแบน 3 นัด มีผลทันทีตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ส่วนข้อกล่าวหาประพฤติตัวไม่เหมาะสม (วิ่งไปเยาะเย้ยแฟนบอลอาร์เซนอล) เราจะดำเนินการพิจารณาแยกกันในช่วงสายวันนี้ (ตามวัน-เวลาท้องถิ่น)”

โดย แมนฯ ซิตี มีเวลาจนกระทั่งวันที่ 30 กันยายนนี้ ในการตอบสนองต่อข้อกล่าวหาประพฤติตนไม่เหมาะสมของ อเดบายอร์ ซึ่งถ้าไม่มีการอุทธรณ์และยอมรับความผิดจริง กองหน้าผิวสีมีโอกาสรับโทษแบนเพิ่มขึ้นอีก
กำลังโหลดความคิดเห็น