xs
xsm
sm
md
lg

เมินยื่นอุทธรณ์ “บายอร์” รับสภาพโดนแบน 3 นัด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บายอร์ รับสภาพโดนแบน
เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ กองหน้าสตาร์ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี รับสภาพเตรียมโดนแบน 3 นัด หลังไม่ได้ยื่นอุทธรณ์ข้อกล่าวหาของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ)

เมื่อวันก่อนสมาคมฟุตบอลอังกฤษ แจ้งข้อกล่าวหา เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ 2 กระทง หนึ่งคือการกระทำรุนแรงต่อ โรบิน ฟาน เพอร์ซี ใช้สตั๊ดย่ำไปที่หน้าของเพื่อนเก่า ทำให้กองหน้าอาร์เซนอลถึงกับเลือดอาบ อีกทั้ง อเดบายอร์ ยังถูกแจ้งข้อหาแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมจากการวิ่งข้ามฟากไปดีใจเยาะเย้ยแฟนๆ “ปืนใหญ่” หลังยิงประตูช่วยให้ แมนฯ ซิตี เปิดบ้านเก็บชัย 4-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยเอฟเอให้เวลาถึง 6 โมงเย็นวันพุธตามวัน-เวลาท้องถิ่น เพื่อให้ อเดบายอร์ รวมถึงต้นสังกัด “เรือใบสีฟ้า” ได้อุทธรณ์ข้อกล่าวหาดังกล่าว แต่เมื่อเวลาล่วงเลยไปกลับไม่มีคำยื่นอุทธรณ์โทษกระทำรุนแรงเกินกว่าเหตุมายังสมาคมฟุตบอลอังกฤษ นั่นหมายความว่า อเดบายอร์ จะติดโทษแบนอัตโนมัติ 3 นัด ส่วนจะได้รับโทษทัณฑ์เพิ่มอีกหรือไม่จากพฤติกรรมการดีใจไม่อันควร เอฟเอจะประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้งในวันพฤหัสบดีนี้
 
ด้าน แมนฯ ซิตี ออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร “แมนฯ ซิตี ขอประกาศว่าทั้งสโมสร และ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ยอมรับด้วยความไม่เต็มใจนักถึงข้อหาของเอฟเอ เกี่ยวกับการกระทำด้วยความรุนแรงในนัดที่เอาชนะอาร์เซนอล โดยตัวนักเตะเองยืนยันว่าเขาไม่มีเจตนากระทำอะไรที่รุนแรงเช่นนั้น ซึ่งเขาก็ได้ขอโทษ ฟาน เพอร์ซี รวมถึงจะขอโทษต่อสาธารณชนกับเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งเราเตรียมฟังคำตัดสินของคณะกรรมการด้านวินัยของเอฟเอ ที่จะประกาศกันในวันพรุ่งนี้”

จากการติดโทษแบนเบื้องต้น 3 นัด เท่ากับว่า อเดบายอร์ เจ้าของค่าตัว 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,400 ล้านบาท) จะพลาดช่วย แมนฯ ซิตี ทำศึกดาร์บีแมตช์กับ “ผีแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด ในคืนวันอาทิตย์นี้ รวมถึงวืดเกมคาร์ลิง คัพ กับ ฟูแลม ในวันพุธหน้า และศึกพรีเมียร์ลีกนัดชน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด วันที่ 28 กันยายนนี้ด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น