xs
xsm
sm
md
lg

เอฟเอแจ้ง 2 ข้อหาหนัก ส่อแบน ‘บายอร์’ 6 นัด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) แจ้ง 2 ข้อหาหนัก เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ กระทำการรุนแรงและประพฤติตนไม่เหมาะสมในนัดที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี ถลุงเอาชนะ อาร์เซนอล 4-2 ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่อโดนลงดาบแบน 6 นัด

ผลพวงจากการที่ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ดาวยิง “เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี เอาสตั๊ดไปจิ้มเข้าที่หน้าของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี ทำให้เพื่อนเก่ามีเลือดไหลโกรก อีกทั้งแข้งวัย 25 ปี ยังแสดงอากัปกริยาไม่เหมาะสมวิ่งข้ามฟากไปออกอาการดีใจต่อหน้าแฟนๆ “ปืนใหญ่” หลังทำประตูอาร์เซนอลได้

จากความผิดถึง 2 กระทง อเดบายอร์ จึงทำท่าโดนแบน 6 นัด ซึ่งล่าสุดเมื่อวันอังคาร สมาคมฟุตบอลอังกฤษ แจ้งข้อกล่าวหากับดาวเตะผิวสีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว “ภายใต้กระบวนการทางวินัย อเดบายอร์ ถูกแจ้งข้อกล่าวหาจากเหตุการณ์ที่กระทำรุนแรงใส่ โรบิน ฟาน เพอร์ซี เป็นผลให้นักเตะอาร์เซนอลได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้า”

“อีกทั้ง อเดบายอร์ ถูกแจ้งข้อกล่าวหาประพฤติตัวไม่เหมาะสมจากการที่เขาวิ่งไปอีกฝั่งของสนามเพื่อแสดงอาการดีใจต่อหน้าแฟนๆ อาร์เซนอล หลังทำประตูได้” เอฟเอ แถลงต่อ

นอกจากนี้ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ยังเผยถึงรายงานของผู้ตัดสินในนัดดังกล่าว “มาร์ค แคลทเทนเบิร์ก แจ้งให้เราว่าเขาไม่เห็นเหตุการณ์ที่ อเดบายอร์ ทำใส่ ฟาน เพอร์ซี แต่ก็ยืนยันว่าถ้าเขาเห็นจะไล่ อเดบายอร์ ออกแน่นอนจากการกระทำที่รุนแรง”

สำหรับ อเดบายอร์ มีเวลาถึง 6 โมงเย็นของวันพุธตามวัน-เวลาท้องถิ่น ในการตอบสนองข้อกล่าวหาที่เอฟเอตั้งเอาไว้ ซึ่งบทลงโทษมีผลแบนอัตโนมัติกระทงละ 3 นัด ด้าน แมนฯ ซิตี ออกแถลงการณ์ในเบื้องต้นถึงเรื่องนี้ “สโมสรจะพิจารณาเรื่องทั้งสองกรณี”
บายอร์ จงใจวิ่งไปเย้ยแฟนปืน ?
พิษสตั๊ดเพื่อนเก่าทำ เพอร์ซี เลือดอาบ
กำลังโหลดความคิดเห็น