xs
xsm
sm
md
lg

‘วิค’ บำเพ็ญประโยชน์ชี้แนะนักเรียนอย่าทำผิดพลาด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไมเคิล วิค อดีตควอเตอร์แบ็กซูเปอร์สตาร์แห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ใช้เวลาว่างออกบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม ด้วยการไปชี้แนะเด็กถึงโรงเรียนว่าอย่าได้ทำอะไรผิดพลาดเหมือนเขา
วิค บำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคม
หลังถูกปล่อยตัวจากเรือนจำ ไมเคิล วิค อดีตนักโทษคดีทารุณกรรมต่อสัตว์ ด้วยการเพาะพันธุ์สุนัข “พิตต์บูล” ตระเวนแข่งกัดเพื่อการพนัน กลับตัวกลับใจกลับมาเป็นคนดีของสังคม โดยเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น ผู้เล่นวัย 29 ปี มีโอกาสเดินทางไปยัง นูเอบา เอสเพรานซา อะคาเดมี โรงเรียนแห่งหนึ่งทางตอนเหนือในฟิลาเดลเฟีย

ซึ่ง วิค ที่ปัจจุบันเซ็นสัญญา 1 ปีมาเล่นให้ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ นำประสบการณ์มาเล่าให้เด็กนักเรียนได้ฟัง “ผมไม่ได้เลือกทางที่ถูกจึงต้องเข้าไปอยู่ในคุกนาน 18 เดือน นั่นเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากในชีวิตของผมก็ว่าได้ เพราะต้องจากครอบครัวไป ห่างลูกๆ ที่ผมรัก ต้องห่างหายจากวงการ (อเมริกัน) ฟุตบอล จากการทำบางสิ่งที่งี่เง่าลงไป ทว่าผมปรารถนาว่าจะสามารถกลับเข้าสู่สังคมได้ ผมมีผลกับหลายๆ คน เมื่อเป็นเช่นนั้นผมควรเลือกเป็นผู้นำที่ดี ไม่ใช่เป็นผู้ตาม”

“เมื่อเติบใหญ่ขึ้นมา ผมฝันอยู่เสมอเกี่ยวกับสิ่งที่ยิ่งใหญ่ มีชีวิตที่ร่ำรวย เข้าไปเล่นใน NFL ประสบความสำเร็จในสิ่งนี้ และเดินจากไปอย่างตำนาน นั่นเป็นเป้าหมายของผมตั้งแต่เด็กๆ แต่ผมก็เริ่มออกนอกลู่นอกทาง เริ่มที่จะฟังเพื่อน ทำในสิ่งที่ผิดศีลธรรมและไม่ถูกต้อง แต่ผมสัญญามันจะไม่เกิดขึ้นอีก” วิค เล่าเชิงแบ่งปันประสบการณ์ให้เด็กนักเรียนได้รับรู้

สำหรับ วิค เดินทางมาพร้อมกับ เวย์น พาเซลล์ ประธานและซีอีโอองค์กรส่งเสริมมนุษยธรรมของสหรัฐฯ ซึ่งช่วงที่ชดใช้กรรมในคุก วิค ขอร้องให้ พาเซลล์ เดินทางมาเยี่ยม และเขาก็สัญญาว่าเมื่อพ้นโทษเมื่อใดจะออกมาทำงานเพื่อสังคมร่วมด้วย

จากการกลับตัวกลับใจเป็นคนดี วิค จึงได้รับการผ่อนผันโทษจาก โรเจอร์ กูเดลล์ ประธานลีกคนชนคน ลดโทษแบนให้เหลือเพียงแค่ 2 เกม นั่นหมายความว่าเขาสามารถกลับมาช่วยงาน “อินทรีมรกต” อีเกิลส์ ตั้งแต่สัปดาห์ที่ 3 ของฤดูกาลปกติ (วันที่ 27 กันยายนนี้) โดยในช่วงพรีซีซัน วิค มีโอกาสลงสนาม 2 เกม ผลงานขว้างเข้าเป้า 11 จาก 15 ครั้งได้ระยะ 45 หลา เสียหนึ่งอินเทอร์เซปต์ ถือบอลวิ่งเอง 8 ครั้งได้ระยะ 36 หลา มีหนึ่งทัชดาวน์
กำลังโหลดความคิดเห็น