xs
xsm
sm
md
lg

หาใช่แขวะ ‘วิค’ ผู้ประท้วงอ้างร้องสิทธิเพื่อ ‘สุนัข’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กลุ่มผู้ชุมนุมในนาม “Society for the Prevention of Cruelty to Animals” ระบุออกมาเคลื่อนไหวเพื่อ “สุนัข” อันเป็นที่รักเท่านั้น หาใช่ป่วนการเปิดตัว ไมเคิล วิค กับต้นสังกัด ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ ในวันพรุ่งนี้
เจ้าตูบ ร่วมต้าน วิค
ไมเคิล วิค อดีตควอเตอร์แบ็กซูเปอร์สตาร์ ซึ่งเคยถูกจองจำในคุกนาน 18 เดือน ฐานเพาะพันธุ์ “พิตบูลล์” สุนัขนักกัดไว้เพื่อตระเวนแข่งพนันขันต่อ มีคิวหวนคืนสู่ศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) เป็นครั้งแรกในรอบสองปี เกมพรีซีซันที่ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ เปิดบ้านชน แจ็คสันวิลล์ จากัวส์ คืนวันพฤหัสบดีนี้ตามวัน-เวลาท้องถิ่น

ซึ่งก็เป็นไปตามคาด เมื่อมีกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า “Society for the Prevention of Cruelty to Animals” ในมลรัฐเพนซิลเวเนีย ผุดแคมเปญ “2nd Chance Dogs” เพื่อออกมาเรียกร้องสิทธิให้แก่สุนัขที่ตกเป็นเหยื่อของการจัดแข่งกัดกัน โดยเรื่องนี้กระทบไปยัง วิค ควอเตอร์แบ็กวัย 29 ปี เต็มๆ

อย่างไรก็ตาม ซู คอสบี ประธานบริหารกลุ่ม “เอสพีซีเอ” ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน “เอพี” สื่อชั้นนำ “หลายคนสนใจว่า บรรดาสุนัข (ของ วิค) ได้รับโอกาสที่สองหรือไม่ เราแค่ต้องการพูดแทนพวกมันก็เท่านั้น สำหรับเรา ทุกสิ่งที่สนับสนุนกันมานั้น เป็นการทำงานหนักขององค์กร เราทำงานในทุกๆ วัน”

สำหรับ วิค ก่อนมาสวมยูนิฟอร์ม “อินทรีมรกต” หลายฝ่ายคาดว่าต้องเจอกระแสต้านแน่นอน ซึ่งในช่วงการฝึกซ้อมในเทรนนิงแคมป์ มีผู้ประท้วงประปรายชูป้ายโจมตี ควอเตอร์แบ็กคนดังผู้เคยทารุณกรรมต่อสัตว์ และก่อนเกมที่ อีเกิลส์ จะเจอกับ แจ็คส์ วันพรุ่งนี้ คาดว่าหน้าสนามลินคอล์น ไฟแนนเชียล ฟิลด์ คงมีกลุ่มผู้ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของ วิค เคลื่อนไหวไม่มากก็น้อย

ด้าน ทอม ฮิคคีย์ ผู้ก่อตั้งองค์กร “DogPAC” ในเพนซิลเวเนีย ออกมาแจ้งว่ามีการลงชื่อผู้สนับสนุน 5 พันราย ตั้งคำถามไปยัง อีเกิลส์ ว่าสามารถจ่ายเงินให้องค์กรได้หรือไม่จำนวน 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 54 ล้านบาท) เท่ากับค่าจ้างของ วิค ในฤดูกาล 2009/10 เพื่อให้พวกเขานำไปก่อตั้งสถานรักษาและฝึกสุนัขที่ได้รับผลกระทบจากการจัดแข่งสุนัขกัดกัน

“ผมคิดว่านี่เป็นเรื่องที่ อีเกิลส์ ต้องนำไปศึกษาเป็นอย่างยิ่ง มันเป็นอะไรที่สำคัญสำหรับพวกเขาในการเข้าร่วมกิจกรรมเพื่อสังคม” ฮิคคีย์ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น