xs
xsm
sm
md
lg

"ปู่แจ็ค" เผย "ไทเกอร์" ไม่เคยขอคำชี้แนะเล่นกอล์ฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิคลอส (ซ้าย) จับมือกับ ไทเกอร์
แจ็ค นิคลอส ก้านเหล็กระดับตำนานเจ้าของสถิติแชมป์เมเจอร์ 18 รายการ เปิดเผยว่า ไทเกอร์ วูดส์ โปรรุ่นหลานมีแนวทางการเล่นเป็นตัวของตัวเองและไม่เคยขอคำปรึกษาเกี่ยวกับกอล์ฟจากตน

ไทเกอร์ มีเป้าหมายที่จะทำลายสถิติแชมป์เมเจอร์ 18 รายการของ นิคลอส โดย "พญาเสือ" พลาดโอกาสเพิ่มสถิติที่ตนมีอยู่ 14 รายกาย หลังพ่ายต่อ ยาง ยอง อึน โปรแดนกิมจิ ในศึกพีจีเอ แชมเปียนชิป เมื่อเดือนก่อน แม้โปรมือ 1 มีความปรารถนาดังกล่าวอย่างมาก แต่ไม่เคยขอเคล็ดลับความสำเร็จจาก "ปู่หมีทอง" เลยสักครั้งเดียว

โดยล่าสุด นิคลอส ออกมาเปิดเผยว่า "ไทเกอร์ ไม่เคยถามผมแม้แต่คำถามเดียวเกี่ยวกับกอล์ฟ เขาเป็นเด็กดี แต่เขาชอบทำอะไรตามทางของตัวเอง มันเป็นเรื่องปกติเพราะผมก็เป็นแบบนั้นเช่นกัน"

อย่างไรก็ตาม "พญาเสือ" เคยเอาใจใส่จาก นิคลอส เช่นกัน เกี่ยวกับปัญหาบาดเจ็บหัวเข่า โดยหลังกลับมาจากการผ่าตัด ไทเกอร์ ยังคงรู้สึกไม่สบายยามสวิงไม้และคุณปู่ก็ได้ให้คำแนะนำไป

"ปัญหาของ ไทเกอร์ ไม่ใช่อยู่ที่ขา แต่เป็นสาเหตุมาจากขา เพราะเขาเหวี่ยงสะโพกข้างเร็วมากๆและมันทำให้เกิดการกดทับที่หัวเข่าอย่างหนัก ผมจึงพูดกับเขาและแนะนำให้ไปหานักกายภาพบำบัดคนหนึ่ง" นิคลอส กล่าว "เมื่อผมมาเล่นเปิดสนามรายการโมเมเรียลในปีนี้และ (ผมเห็นว่า) เขาสวิงไม้ได้อย่างสวยงาม เขาบอกกับผมว่า 'ผมไม่ได้โทรไปหาคนที่คุณแนะนำ แต่ผมรับฟังข้อสังเกตของคุณและรู้ว่าต้องแก้ไขอย่างไร"
กำลังโหลดความคิดเห็น