xs
xsm
sm
md
lg

"ดนัย" ชี้ "ทวิตเตอร์-เฟซบุ๊ก" ผลดีวงการเทนนิส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดนัย อินเทรนด์!!
ดนัย อุดมโชค ยอดนักเทนนิสมือ 1 ของไทย เชื่อเครือข่ายสื่อสารในโลกอินเตอร์เนตอย่าง "ทวิตเตอร์" และ เฟซบุ๊ก ฯ มีประโยชน์ต่อวงการเทนนิสแน่นอนหากใช้อย่างถูกวิธี

ในปัจจุบันเครือข่ายสื่อสารในโลกอินเตอร์เนตอย่าง "ทวิตเตอร์" และ เฟซบุ๊ก เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในวงการเทนนิสโลก โดย แอนดี รอดดิก ,แอนดี เมอร์เรย์ ,เซเรนา วิลเลียมส์ และ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ฯลฯ ต่างใช้ช่องทางเหล่านี้ในการสื่อสารกับแฟนๆและญาติสนิทมิตรสหายระหว่างเดินทางออกทัวร์ เช่นเดียวกับ ดนัย นักเทนนิสมือ 1 ของไทยที่มีเว็บไซต์ส่วนตัวรวมถึง "เฟซ์บุ๊ก" ไว้ใช้ประโยชน์ในลักษณะเดียวกัน

โดย "เจ้าปิ๊ก" ดนัย กล่าวผ่านผู้สื่อข่าว MGR Sport ถึงประโยชน์ของ เฟซบุ๊ก และ ทวิตเตอร์ ที่มีต่อนักเทนนิสอาชีพว่า " เฟซบุ๊ก และ ทวิตเตอร์ มีผลดีต่อนักเทนนิสเป็นอย่างมาก พวกเราสามารถใช้โปรแกรมเหล่านี้บอกกล่าวแฟนๆได้ว่าตอนนี้เราอยู่ที่ไหน ประเทศอะไร นอกจากนี้ผมยังใช้ เฟซบุ๊กในการหาคู่พาร์ทเนอร์เล่นประเภทคู่ เพราะมันง่ายกว่าการส่งอี-เมลและคุยโทรศัพท์ เพราะนักเทนนิสแต่ละคนจะเช็คเฟซบุ๊กเป็นประจำและสามารถตอบกลับได้ทันที แต่ทั้งนี้นักกีฬาก็ต้องระวังอย่าเล่นเฟซบุ๊กมากเกินความจำเป็น"

สำหรับกรณีที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน ยูเอส โอเพน 2009 ซึ่งดวลกันระหว่างวันที่ 31 ส.ค. - 13 ก.ย. ห้ามนักกีฬาเล่น "ทวิตเตอร์" ระหว่างแข่งขันเนื่องจากเกรงว่าจะมีผลต่อการล่วงรู้ข้อมูลภายในของนักกีฬาและนำไปเล่นการพนัน จนถูก แอนดี รอดดิก มือ 5 ของโลกชาวอเมริกันออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยนั้น ดนัย มองว่า "ทวิตเตอร์ กับ เฟซบุ๊กไม่น่าจะมีผลต่อการพนันเทนนิสมากมายขนาดที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน ยูเอส โอเพน กังวลกัน เพราะหากนักพนันต้องการล้วงข้อมูลอาการบาดเจ็บของนักเทนนิสจริงๆ ก็คงทำได้ไม่ยาก โปรแกรมอื่นๆในโลกอินเตอร์เน็ตกว้างใหญ่ไพศาล หากห้าม ทวิตเตอร์ ก็ยังมีโปรแกรมใหม่ๆมากมายที่สามารถสื่อสารได้"

"ผมเห็นด้วยกับ รอดดิก ผู้ใหญ่ในวงการเทนนิสควรจะปล่อยเสรีมากกว่า นักกีฬารู้ตัวอยู่แล้วว่าหน้าที่ของเขาคืออะไร ไม่ควรจะไปห้ามเรื่องการติดต่ออินเตอร์เน็ตแบบนี้" ดนัย ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ ดนัย อุดมโชค กำลังรักษาอาการบาดเจ็บหัวไหล่ขวากำเริบขึ้นมาเมื่อ 2 เดือนก่อน โดยเวลานี้ลงฝึกซ้อมได้บ้างแล้วและเตรียมคืนสนามช่วยทีมชาติ ไทย บุกไปเยือน จีน ถึงเมือง เจียซิง ในศึกเทนนิส เดวิส คัพ 2009 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบ 3 ซึ่งมีเดิมพันทีมใดแพ้จะตกไปอยู่กลุ่ม 2 ในปีหน้าทันที
เมอร์เรย์ เล่น ทวิตเตอร์
เฟเดอเรอร์ ติด เฟซบุ๊ก
กำลังโหลดความคิดเห็น