xs
xsm
sm
md
lg

"ดนัย" เล็งสวิงกอล์ฟอาชีพหลังแขวนแร็กเกต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หนุ่มปิ๊ก เล็งเล่นกอล์ฟอาชีพหลังแขวนแร็กเกต
ดนัย อุดมโชค ยอดนักเทนนิสมือ 1 ของไทย เผยอยากเล่นกอล์ฟอาชีพหลังจากเลิกเล่นเทนนิสในอีก 2-3 ปีข้างหน้า หลังจากคนรอบข้างเอ่ยปากชมว่าเป็นคนมีแววดีในการเล่นกอล์ฟและตีลูกได้ค่อนข้างไกล

หลังจากเดินสายเล่นเทนนิสอาชีพมาเป็นเวลา 10 ปี "เจ้าปิ๊ก" ดนัย วัย 28 ปีออกมาเปรยว่าอาจจะตัดสินใจ "แขวนแร็กเกต" ในอีก 2-3 ปีข้างหน้าเนื่องจากเจ้าตัวเป็นคนตัวเล็กที่ต้องใช้พลังงานมากในการเก็บแต่ละแต้ม ซึ่งหากอายุมากขึ้นเกรงว่าร่างกายจะรับไม่ไหว โดยหลังเลิกเล่น แชมป์ชายเดี่ยวเอเชียนเกมส์ 2006 เตรียมหันไปทำธุรกิจเปิดโรงเรียนสอนเทนนิส นอกจากนี้ยังหวังลึกๆ ว่าจะได้เล่นกอล์ฟอาชีพ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกีฬาโปรด

โดย ดนัย กล่าวถึงความชื่นชอบในกีฬากอล์ฟผ่านผู้สื่อข่าว MGR Sport ว่า "กอล์ฟกับเทนนิสมีลักษณะของวงสวิงคล้ายๆ กัน แต่กอล์ฟต้องใช้ความละเอียดมากกว่า ยกตัวอย่างเช่นในเกมเทนนิสหากตีผิดพลาดเล็กน้อยยังมีโอกาสลง แต่กอล์ฟลูกกระทบหน้าไม้ผิดนิดเดียวจะหลุดเป้าหมายไปไกลเลย"

"ผมเล่นกอล์ฟมาได้หลายปีแล้วแต่มีเวลาน้อยเพราะต้องแข่งขันเทนนิสทำให้ได้ออกรอบแค่ปีละ 3-4 ครั้ง โดยทำสกอร์ได้ประมาณ 100 (สนามพาร์ระหว่าง 70-72) ซึ่งถือว่าน่าพอใจ เพื่อนๆ ที่เล่นด้วยกันบอกว่าผมเป็นคนตีไกลมาก ใช้เหล็ก 5 ตีได้ประมาณ 200 หลา แม้ตอนนี้ยังตีหัวไม้ไม่ได้ แต่เชื่อว่าอีกไม่นานจะทำได้หลังได้ฝึกฝนบ่อยๆ" นักเทนนิสมือ 146 ของโลก เผย

"โชคดีที่กอล์ฟเป็นกีฬาที่เล่นได้นาน อายุ 40-50 ปีก็ถือว่ายังไม่แก่เกินไป หากผมเลิกเล่นเทนนิสแล้วก็อยากไปลองเล่นกอล์ฟอาชีพเหมือนกันอยากจะลองดูสักครั้งว่าเราจะประสบความสำเร็จในกีฬาประเภทนี้ได้หรือไม่" ดนัย ทิ้งท้ายถึงเป้าหมายในอนาคต

ทั้งนี้ ดนัย อุดมโชค กำลังรักษาอาการบาดเจ็บหัวไหล่ขวากำเริบขึ้นมาเมื่อ 2 เดือนก่อน โดยเวลานี้ลงฝึกซ้อมได้บ้างแล้วและเตรียมคืนสนามช่วยทีมชาติ ไทย บุกไปเยือน จีน ถึงเมือง เจียซิง ในศึกเทนนิส เดวิส คัพ 2009 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบ 3 ซึ่งมีเดิมพันทีมใดแพ้จะตกไปอยู่กลุ่ม 2 ในปีหน้าทันที
กำลังโหลดความคิดเห็น