xs
xsm
sm
md
lg

"เจ้าปิ๊ก" เปรยอีก 2-3 ปีเลิกหวดหากร่างกายไม่ไหว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดนัย อาจเล่นได้อีก 2-3 ปีเท่านั้น
"เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค ยอดนักเทนนิสหมายเลข 1 ของไทย และ เป็นมือ 148 ของโลก เผยอาจเล่นเทนนิสอาชีพได้อีกเพียง 2-3 ปีแล้วแต่สภาพร่างกาย โดยหลังเลิกเล่ยมีแผนเปิด "ดนัย อุดมโชค เทนนิส อคาเดมี" ถ่ายทอดวิชาให้เยาวชนรุ่นหลังต่อไป

หลังผ่านครึ่งทางของฤดูกาล 2009 "เจ้าปิ๊ก" ดนัย วัย 28 ปี เริ่มประสบปัญหาอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ขวา โดยแพทย์แนะนำให้ "เจ้าปิ๊ก" พักยาวประมาณ 2-3 สัปดาห์ทำให้หมดสิทธิ์คัดเลือกแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน ปลายเดือนสิงหาคมแน่นอนแล้ว ซึ่งล่าสุดนักหวดมือ 1 ของไทยออกมายอมรับว่าร่างของตนเองร่วงโรยไปมากจนอาจเล่นเทนนิสอาชีพอีกไม่เกิน 3 ปี

โดย เมื่อวันอังคารที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา ดนัย เปิดเผยผ่านผู้สื่อข่าว MGR Sport ว่า "จากข่าวลือที่ออกมาว่าผมจะเลิกเล่นเร็วๆนี้คงไม่ใช่ความจริง เพียงแต่ว่าอาจเล่นน้อยลงเท่านั้น โดย ผมจะพยายามเล่นไปจนกว่าร่างกายไม่ไหวซึ่งเชื่อว่าน่าจะประมาณ 2-3 ปี"

"ถึงเวลานั้นผมจะมีอายุ 30-31 ปี ซึ่งหลายคนอาจมองว่าอายุยังไม่มาก แต่เนื่องจากผมเป็นคนที่รูปร่างค่อนข้างเล็กทำให้ต้องใช้กำลังมากกว่าคนที่รูปร่างใหญ่ กว่าจะได้แต้มแต่ละแต้มก็ต้องออกแรงมาก ทำให้ร่างกายถดถอยมากกว่า" เจ้าของแชมป์ เอทีพี ชาลเลนเจอร์ 8 รายการ กล่าวพร้อมเผยว่า "หลังเลิกเล่นไปผมยังอยู่ในวงการเทนนิสแน่นอน โดยวางแผนจะเปิด อคาเดมี สอนเทนนิส ให้กับเยาวชน ซึ่งสถานที่ที่มองไว้อาจจะเป็นที่กรุงเทพฯ หรือพัทยา ซึ่งผมมีบ้านอยู่ที่นั่น"

สำหรับกำหนดการณ์คืนสนาม ดนัย เผยว่า "ช่วงนี้ยังไม่ได้เริ่มซ้อมเลย มีเพียงเปิดรับสอนเทนนิสวันละ 1-2 ชั่วโมงเท่านั้น เพราะอาการที่ไหล่ยังไม่หายสนิท คิดว่าน่าจะกลับมาเริ่มซ้อมได้ในอีกสัปดาห์ถึงสองสัปดาห์ข้างหน้า โดยผมอาศัยช่วงเวลานี้เรียนปริญญาโท คณะบริหารธุรกิจที่ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และเตรียมงานแต่งงาน"

ทั้งนี้ ดนัย เตรียมเข้าพิธีหมั้น "น้องต๊าบ" ชรินพร พินิชชอบ ที่ โรงแรม โอเรียนเตล ในวันที่ 8 กันยายนนี้ ก่อนเข้ารับพระราชทานน้ำสังข์สมรสจาก สมเด็จพระเทพพระรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในเดือนตุลาคม
กำลังโหลดความคิดเห็น