xs
xsm
sm
md
lg

คุณพ่อเห็นใจ "ดนัย" ลงแข่งฉุกละหุกส่งร่วงวิมเบิลดัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดนัย อุดมโชค
วุฒิพันธุ์ อุดมโชค คุณพ่อของ "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชคยอดนักเทนนิสมือ 1 ของไทยและมือ 123 ของโลกเพิ่งรู้ว่าจะได้ลงแข่งขันรอบแรก เมนดรอว์ วิมเบิลดัน 1 ชั่วโมงก่อนลงสนามทำให้มีเวลาเตรียมตัวน้อยจนต้องตกรอบแรกไป แต่ยังมองในแง่ดีไม่แพ้เกมศูนย์และการลงแข่งขัน วิมเบิลดัน เป็นสมัยที่ 4 นับเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมแล้ว

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมบนคอร์ตหญ้ารายการ วิมเบิลดัน ณ สังเวียน ออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ชิงเงินรางวัลรวม 12.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 688 ล้านบาท) เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 22 มิถุนายน 2552 ดนัย อุดมโชค วัย 28 ปีซึ่งแพ้ในรอบคัดเลือกรอบ 3 ได้รับสิทธิลงเล่นเมนดรอว์แบบเหนือความคาดหมายโดยเข้ามาพบกับ แซม เคอร์รีย์ ในรอบแรกเพราะ อีวาน ลูบิซิช อดีตมือ 3 ของโลกชาวโครแอตเจ็บข้อเท้าถอนตัวออกไปก่อนเกมรอบแรก จะเริ่มแค่ 1 ชั่วโมง

โดย "เจ้าปิ๊ก" ซึ่งเป็น "ลักกี ลูสเซอร์" คนที่ 4 ใน วิมเบิลดัน ครั้งนี้พยายามเต็มที่แต่สุดท้ายต้านความหนักหน่วงของ แซม เคอร์รีย์ มือ 47 ของโลกชาวสหรัฐฯ ไม่อยู่พ่ายไป 0-3 เซต 3-6, 4-6, 4-6 ตกรอบแรกแต่ยังได้รับเงินรางวัลถึง 10,750 ปอนด์(ราว 610,000 บาท) ซึ่งหลังการแข่งขันเสร็จสิ้น วุฒิพันธุ์ อุดมโชค คุณพ่อซึ่งสอนเทนนิสให้ ดนัย ตั้งแต่ยังเด็กออกมาแสดงความชื่นชมลูกชาย ว่า "ปิ๊ก พยายามเต็มที่แล้วและโชคดีมากที่ไม่แพ้เกมศูนย์ (หัวเราะ) การได้ลงเล่นวิมเบิลดันเป็นเรื่องน่ายินดีเสมอๆ ความพ่ายแพ้ในครั้งนี้เป็นเรื่องที่ยอมรับได้ นับว่าเป็นเซอร์ไพรส์ที่ได้รับสิทธิลงเล่นเพราะมีคนถอนตัว แม้การถอนตัวจะช้าไปนิดจนทำให้ ลักกี ลูสเซอร์ มีเวลาเตรียมตัวแค่ 1 ชั่วโมงก็ตาม"

จากนั้นคุณพ่อยอดโค้ชกล่าวกับผู้สื่อข่าว Mgr Sport ถึงโปรแกรมการแข่งขันขั้นต่อไปของ ดนัย ว่า "พรุ่งนี้หรืออีก 2 วันข้างหน้า ปิ๊กน่าจะเดินทางกลับมาพักผ่อนที่เมืองไทยประมาณ 2 สัปดาห์ก่อนเตรียมตัวเดินทางไปแข่งขัน เอทีพี ที่เมือง นิวพอร์ท สหรัฐอเมริกา เพื่อเป้าหมายในการทำอันดับไปเล่น ยูเอส โอเพน ช่วงปลายเดือนสิงหาคมโดยไม่ต้องไปคัดเลือก"
กำลังโหลดความคิดเห็น