xs
xsm
sm
md
lg

ผจก.เฟดคัพไทยชี้ "แทมมี" พักแค่ 1 วันมีผลร่วงวิมเบิลดัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อรรถ นานา
อรรถ นานา ผู้จัดการทีมเทนนิสหญิงทีมชาติไทย หรือ เฟด คัพ เห็นใจ "แทมมี" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ในวัย 32 ปีต้องมาลงแข่งขันหญิงเดี่ยว วิมเบิลดัน 2009 รอบแรกโดยมีเวลาพักแค่วันเดียวหลังจากคว้าแชมป์ ออร์ดินา โอเพน ที่ ฮอลแลนด์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา(20มิ.ย.) ทำให้พลาดท่านักเทนนิสสเปนตกรอบไปอย่างรวดเร็ว

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมบนคอร์ตหญ้ารายการ วิมเบิลดัน ณ สังเวียน ออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ชิงเงินรางวัลรวม 12.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 688 ล้านบาท) เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 22 มิถุนายน 2552 ที่ผ่านมาเกิดเรื่องน่าเสียดายแต่ไม่น่าเสียใจของแฟนสักหลาดไทยทั้งประเทศเมื่อ "แทมมี" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ พลาดท่าพ่าย อรันท์ซา ปาร์รา ซานโตนยา มือ 206 จากสเปน 0-2 เซต 4-6, 4-6 ตกรอบแรก โดยหลังจบการแข่งขัน อรรถ นานา ผู้จัดการทีมเฟด คัพ ทีมชาติไทย ออกมาแสดงทัศนะกับผู้สื่อข่าว MGR Sport ว่า อาการเหนื่อยล้าจากแมตช์ชิงชนะเลิศ ออร์ดินา โอเพน ซึ่ง แทมมี ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา อาจจะเป็นสาเหตุหนึ่งให้มือ 1 ของไทยไม่พร้อมเท่าที่ควร

โดย ผจก. อรรถ กล่าวว่า "แทมมี อายุ 32 ปีแล้วการฟื้นตัวย่อมช้ากว่านักเทนนิสๆเด็ก เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แทมมี เพิ่งเล่นกับ ดินารา ซาฟีนา มือ 1 ของโลกในรอบรองชนะเลิศ ออร์ดินา โอเพน ที่ ฮอลแลนด์ จากนั้นก็ต่อมาเอาชนะ ยานินา วิคเมเยอร์ ในรอบชิงฯ ซึ่งผมได้ชมทั้งสองแมตช์เห็นเลยว่าเธอเสียพลังงานไปมากจริงๆ"

"โชคไม่ดีที่ แทมมี มีโปรแกรมต้องลงแข่งขันหญิงเดี่ยว วิมเบิลดัน รอบแรก ในวันจันทร์ (22มิ.ย.) แทนที่จะเป็นวันอังคารทำให้ได้พักวันเดียวเลยไม่ค่อยพร้อมและแพ้ไปขาดลอย ซึ่งที่น่ามีผลเสียหายมากกว่านั้นคือ แทมมี จะเสียคะเเนนสะสมจนอันดับโลกร่วงลงหลายอันดับแน่นอนหลังการแข่งขันจบลงเพราะปีที่แล้วเธอทำผลงานเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้ายแต่ปีนี้ตกรอบแรก" หนึ่งในกูรูของวงการเทนนิสไทย กล่าว

ทั้งนี้ แทมมารีน ยังมีภารกิจจับคู่กับ ยาโลสลาวา ชเวโดวา คู่หูคนสวยจากคาซักสถาน ลงแข่งขันหญิงคู่ในรอบแรกซึ่งจะพบกับ นาธาลี เดชี จากฝรั่งเศส กับ มารา ซานตานเจลโล จากอิตาลี ในวันพุธนี้ก่อนจะบินกลับมาพักผ่อนที่เมืองไทยหลังจบการแข่งขัน วิมเบิลดัน เพื่อเตรียมตัวเข้าสู่ช่วง ฮาร์ดคอร์ต ในครึ่งฤดูกาลหลังของปีต่อไป
แทมมี พ่ายรอบแรก
กำลังโหลดความคิดเห็น