xs
xsm
sm
md
lg

"หนุ่มปิ๊ก" ฟันธง "เฟด" โค่น "เมอร์เรย์" ซิวแชมป์ยูเอสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดนัย ฟันธง!!
"เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค ยอดนักเทนนิสมือ 1 ของไทย สวมบทบาทกูรูฟันธง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดเทพจากสวิสจะคว้าแชมป์ ยูเอส โอเพน ได้เป็นสมัยที่ 6 ติดต่อกัน โดยเอาชนะ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 2 ของโลกจากสกอต์แลนด์ในรอบชิงชนะเลิศ

ศึกแกรนด์สแลมส่งท้ายปี "ยูเอส โอเพน 2009" ชิงเงินรางวัลรวม 21.6 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 730 ล้านบาท) แข่งขันกัน ณ สังเวียน ฟลัชชิง เมโดวส์ มหานคร นิวยอร์ก ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม - 13 กันยายนนี้ ซึ่งก่อนทัวร์นาเมต์จะเปิดฉาก จอห์น แม็คเอนโร อดีตแชมป์รายการนี้ 4 สมัย ฟันธงให้ เมอร์เรย์ ก้าวขึ้นมาครองแชมป์เป็นครั้งแรก ทว่า "เจ้าปิ๊ก" ดนัย มองในมุมต่างโดยเชื่อว่า เฟเดอเรอร์ น่าจะยังแกร่งพอคว้าแชมป์มาครองได้อีกสมัย

โดย ดนัย วัย 28 ปีและเล่นเยาวชนรุ่นเดียวกับ เฟเดอเรอร์ เผยผ่านผู้สื่อข่าว MGR Sport ระหว่างเดินทางร่วมรายการ "คลับเอ็กไซต์" (Club X Cite) ทางช่อง ซูเปอร์บันเทิง(ASTV 3) ว่า "ในมุมมองของผม เฟเดอเรอร์ น่าจะได้แชมป์ ยูเอส โอเพน อีกครั้งเพราะมีเกมครบเครื่องทั้งรุกและรับ ขณะที่ประสบการณ์ก็สูงเหนือใคร อย่างในปีที่แล้วผมคิดว่าเขาไม่น่าจะได้แชมป์แต่ก็ยังทำสำเร็จจนได้"

"ปีนี้ เฟเดอเรอร์ มาดีกว่าเดิมอีกหลังจากเพิ่งได้แชมป์ เฟรนช์ โอเพน , วิมเบิลดัน และ ซินซิเนติ มาสเตอร์ส นอกจากนี้การได้ลูกสาวฝาแฝดยังเป็นปัจจัยหนุนให้เขามีกำลังใจขึ้นมาอีกมากมาย" ยอดนักเทนนิสมือ 146 ของโลก ซึ่งไปแข่งขันที่ นิวยอร์ก ไม่ได้เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ขวา แสดงทัศนะ "ด้าน เมอร์เรย์ พัฒนาขึ้นมามาก เล่นท้ายคอร์ตได้ดี ยิงลูกผ่าน(พาสซิง ชอต) ได้คม ลูกเสิร์ฟเมื่อก่อนไม่มีพิษสงแต่เดี๋ยวนี้รุนแรงมาก ด้านการรีเทิร์นลูกเสิร์ฟ เมอร์เรย์ ทำได้ดีอยู่แล้ว ตอนนี้ที่ขาดแค่ลูกฆ่า อาจจะยังต้องรอเวลาต่อไปในการปรับปรุงเกมบุกให้ดุดันกว่านี้ ซึ่งหากทำสำเร็จเขาจะครบเครื่องสุดๆ"

"จริงๆแล้ว เมอร์เรย์ น่าจะเป็นต่อเมื่อเข้าไปเจอกับ เฟเดอเรอร์ ในรอบชิงชนะเลิศเพราะ เขามีสถิติเหนือกว่าอยู่ที่ชนะ 6 และแพ้ 3 ครั้ง แต่ในแกรนด์สแลม เมอร์เรย์ จะแพ้ลูกนิ่งและประสบการณ์ของ เฟเดอเรอร์ ซึ่งน่าจะคว้าแชมป์มาครองเป็นสมัยที่ 6 และผมเชื่อว่า เขาน่าจะยังเล่นเทนนิสได้อีก 2-3 ปีเพราะเป็นคนที่จัดโปรแกรมลงแข่งได้ละเอียด ออมกำลังได้ดี ซึ่งน่าจะทำให้เขาเก็บความสำเร็จมาครองได้อีกมาก" ดนัย ทิ้งท้าย

สำหรับ เฟเดอเรอร์ "แชมป์เก่า 5 สมัยซ้อน" เพิ่งผ่านเข้าสู่รอบ 2 ยูเอส โอเพน โดยจะรอพบกับ ไซมอน เกรล จาก เยอรมนี ขณะที่ เมอร์เรย์ "รองแชมป์เก่า" เตรียมลงสนามรอบแรกในช่วงเช้าวันพุธที่ 2 กันยายนตามเวลาประเทศไทยพบกับ เออร์เนสต์ กูลบีส มือ 95 ของโลกจากลัตเวีย
เมอร์เรย์ แพ้ เฟด ในรอบชิงฯปีก่อน
กำลังโหลดความคิดเห็น