xs
xsm
sm
md
lg

"เฟดเอ็กซ์" ยาหอมชี้ "นิวยอร์เกอร์" ส่งคืนมือ 1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์ ขวัญใจชาวนิวยอร์ก
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลกชาวสวิส หยอดคำหวานขอให้ชาวเมือง "นิวยอร์ก" ส่งแรงใจเชียร์เขาคว้าแชมป์ ยูเอส โอเพน มาครองเป็นสมัยที่ 6 ติดต่อกันให้ได้ หลังมีส่วนสำคัญในการให้กำลังใจเขาจนกลับมาเป็นมือ 1 ของโลกได้อีกครั้ง

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2008 เฟเดอเรอร์ เสียบัลลังก์มือ 1 โลกและแชมป์ วิมเบิลดัน ไปให้แก่ ราฟาเอล นาดาล ยอดหวดสเปน ทว่าเมื่อมาถึง ยูเอส โอเพน ณ มหานครนิวยอร์ก ซึ่งเป็นสแลมส่งท้ายปี "เฟดเอ็กซ์" ยังคงยอดเยี่ยมผ่านเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศ ด้านชาวเมือง "นิวยอร์ก" เองได้ตัดสินใจ "เลือกข้าง" ส่งแรงใจเชียร์แร็กเกตเทพชาวสวิสเอาชนะ แอนดี เมอร์เรย์ จากสกอต์แลนด์ คว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 5 ติดต่อกันสร้างความประทับใจให้กับเจ้าตัวมาจนถึงวันนี้

โดย เฟเดอเรอร์ ซึ่งกลับมาครองมือ 1 โลกได้อีกครั้งหลังคว้าแชมป์ เฟรนช์ โอเพน และ วิมเบิลดัน 2009 ออกมาหยอดคำหวานขอให้ "นิวยอร์กเกอร์" เป็นกำลังใจให้เขาคว้าแชมป์ ยูเอส โอเพน มาครองเป็นสมัยที่ 6 ติดต่อกันในการแข่งขันที่จะมีขึ้นที่ ฟลัชชิง เมโดวส์ วันที่ 31 สิงหาคมนี้

"ผมโชคดีจริงๆที่มีชาวนิวยอร์กอยู่เคียงข้าง คนเดินถนน โชเฟอร์แท็กซี ทุกๆคนในมหานครแห่งนี้ส่งใจเชียร์ผมอย่างไม่เคยประสบที่ไหนมาก่อน พวกเขามีส่วนสำคัญที่ทำให้ผมกลับมาเป็นมือ 1 โลกได้อีกครั้ง" เฟเดอเรอร์ วัย 28 ปี ซึ่งกลับมาเป็นมือ 1 โลกหลังคว้าแชมป์ วิมเบิลดัน 2009 กล่าวผ่านเว็บไซต์ www.expressbuzz.com " ผมตื่นเต้นมากที่ได้กลับมาที่ นิวยอร์ก อีกครั้งหนึ่ง หวังว่าผลงานของผมในครั้งนี้จะยังยอดเยี่ยมเหมือน 5 ปีที่ผ่านมา ผมพร้อมแล้วที่จะโชว์ให้พวกเขาเห็นว่าตัวผมเองทำอะไรได้บ้างในคอร์ตเทนนิส"

สำหรับ เฟเดอเรอร์ เพิ่งเดินทางไปร่วมงานของ ไนกี บริเวณถนนหมายเลข 23 ของ นิวยอร์ก เมื่อวันพุธที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา ก่อนพา เมียร์กา ภรรยาที่รัก พร้อมด้วย ชาร์ลีน และ มีร์ลา ลูกสาวฝาแฝดวัย 1 เดือนเศษไปเที่ยวที่ เซนทรัล ปาร์ก เป็นเวลาประมาณ 2-3 วัน จากนั้นจะกลับมาลงซ้อมอีกครั้งเพื่อเตรียมแข่ง ยูเอส โอเพน ต่อไปในสัปดาห์หน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น