xs
xsm
sm
md
lg

แชมป์ซินซีรับขวัญลูก "เฟด" ล่า "ยูเอส" สมัย 6

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์ คว้าแชมป์รายการแรกในลูก
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวสวิส เผยแชมป์ ซินซิเนติ มาสเตอร์ส เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาซึ่งเป็นแชมป์แรกหลังกลายเป็น "คุณพ่อ" ช่วยเพิ่มความมั่นใจในการลงล่าแชมป์ ยูเอส โอเพน สมัยที่ 6 ติดต่อกัน ในช่วงปลายเดือนนี้

หลังคว้าแชมป์ วิมเบิลดัน 2009 ซึ่งถือเป็นแกรนด์สแลมที่ 15 สูงสุดในประวัติศาสตร์ เฟเดอเรอร์ พักการแข่งขันไปราว 5 สัปดาห์เพื่อดูแลลูกสาวฝาแฝด มีร์ลา และ ชาร์ลีน ที่เพิ่งลืมตาดูโลกเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดย "เฟดเอ็กซ์" กลับมาลงสนามอีกครั้งร่วงรอบ 8 คนสุดท้าย โรเจอร์ส คัพ ที่ มอนทรีออล ก่อนต่อมาเอาชนะ โนวัค ยอโควิช มือ 4 ชาวเซิร์บ 2-0 เซต 6-1,7-5 คว้าแชมป์ ซินซิเนติ มาสเตอร์ส ซึ่งถือเป็นแชมป์แรกหลังได้เป็น "คุณพ่อ" เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา(23ส.ค.)

โดย เฟเดอเรอร์ ซึ่งคว้าแชมป์ เอทีพี รายการที่ 61 และ มาสเตอร์ส ซีรีส์ รายการที่ 16 เผยผ่าน "รอยเตอร์ส" ว่า "แชมป์รายการนี้มันวิเศษสุดเพราะเป็นรายการแรกที่ทำได้สำเร็จหลังจากผมกลายเป็นพ่อคน มันสร้างความรู้สึกที่ยิ่งใหญ่ทำให้ผมรู้สึกว่าฤดูร้อนปีนี้สวยงามกว่าปีไหนๆในชีวิต"

พร้อมกันนี้ เฟดเอ็กซ์ เผยว่าช่วงเวลา 2-3 เดือนที่ผ่านมาซึ่งสามารถคว้าแชมป์ เฟรนช์ โอเพน และ วิมเบิลดัน ตัวเขามีอาการเจ็บหลังและเพิ่งหายดีเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา "สัปดาห์ก่อนผมยังรู้สึกเจ็บกล้ามเนื้อหลัง แม้จะได้พักนาน 5 สัปดาห์แต่ดูเหมือนหลังของผมยังไม่หายดี แต่หลังจากคว้าแชมป์ ซินซิเนติ มาสเตอร์ส ผมรู้สึกว่าอาการเจ็บนั้นหายสนิทแล้ว ผมสามารถเสิร์ฟได้แรงตามที่ตนเองต้องการและเคลื่อนที่ได้อย่างใจ เวลานี้ร่างกายของผมสมบูรณ์มากหากเทียบกับเมื่อ 2-3 เดือนที่ผ่านมา"

สำหรับ เฟเดอเรอร์ มีภารกิจลงล่า “ยูเอส โอเพน” สมัยที่ 6 ติดต่อกัน ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม - 13 กันยายนนี้ โดยโต๊ะพนันถูกกฎหมายทุกสำนักเปิดราคาให้ "เฟดเอ็กซ์" เป็นเต็งหนึ่งในรายการนี้โดยเว็บไซต์ "ยูเอส ออนไลน์ แกมบ์ลิง" ออกราคาไว้ที่ 5/4 (แทง 4 จ่าย 5 ไม่รวมทุน) ซึ่งแร็กเกตเทพชาวสวิสกล่าวถึง "สแลมแห่งนิวยอร์ก" ในสัปดาห์หน้าว่า "แฟนเทนนิส นิวยอร์ก มีส่วนช่วยให้ ยูเอส โอเพน เป็นทัวร์นาเมนต์ที่น่าตื่นเต้นเสมอ ผมพร้อมแล้วที่จะเดินทางไปที่นั่นเพื่อคว้าแชมป์ให้ได้อีกครั้ง"
กำลังโหลดความคิดเห็น