xs
xsm
sm
md
lg

หวาน!! "เฟดเอ็กซ์" ชี้ไม่มี "เมีย" คนนี้คงไร้แชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมียร์กา เคียงข้าง โรเจอร์ มา 9 ปี
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลกชาวสวิสเซอร์แลนด์ ยกย่อง เมียร์กา วาฟริเนก ภรรยาสุดที่รักผ่านบทความ โวก ในเว็บไซต์ สไตล์ ด็อท คอม (Vogue/Style.com) โดยเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 15 สมัยเผยความสำเร็จทุกสิ่งอย่างในชีวิตคงไม่มีทางเกิดขึ้นแน่ถ้าไม่มีหวานใจอยู่เคียงข้าง

ย้อนกลับไประหว่างมหกรรม ซิดนีย์ โอลิมปิก ปี 2000 โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แร็กเกตดาวรุ่งจากแดนนาฬิกาพบรักกับ เมียร์กา วาฟริเนก หวดสาวจากสโลวัก จากนั้น 2 ปีผ่านไป เมียร์กา จำต้องเลิกเล่นหลังจากประสบปัญหาเจ็บเท้าเธอจึงผันตัวเองทำหน้าที่ผู้จัดการส่วนตัวให้กับ "เฟดเอ็กซ์" ซึ่งหลังจากนั้นไม่นาน หวดสวิสสามารถคว้าแชมป์ เอทีพีรายการแรกมาครองได้สำเร็จใน ฮัมบูร์ก มาสเตอร์ส 2002 กระทั่งวันนี้เขาได้กลายเป็น "ตำนานมีชีวิต" เจ้าของ 60 แชมป์อาชีพ ซึ่ง 15 แชมป์เป็นผลงานในแกรนด์สแลม

ซึ่งล่าสุด เฟเดอเรอร์ วัย 28 ปีมีโอกาสมาให้สัมภาษณ์ผ่านบทความ โวก ในเว็บไซต์ "สไตล์ ด็อท คอม" (Vogue/Style.com) ยกเครดิตให้กับภรรยาว่ามีส่วนให้ตนประสบความสำเร็จในวันนี้

"ผมไม่สามารถคว้าแชมป์ใดๆได้เลยกระทั่งผมพบกับเธอ และมาวันนี้ผมเป็นแชมป์ 60 รายการ เมียร์กา ทำให้ผมรู้สึกว่าตนเองเป็นคนโชคดีที่มีชีวิตไม่จำเจและได้พบสิ่งใหม่ในชีวิตเสมอ หลังจากผมประสบความสำเร็จในสิ่งที่หวังมาโดยตลอด" เฟเดอเรอร์ ซึ่งเพิ่งได้ทายาทหลังจาก เมียร์กา ให้กำเนิด ชาร์ลีน และ มีร์ลา ลูกสาวฝาแฝดเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา กล่าว

พร้อมกันนี้ เฟดเอ็กซ์ ได้เผยผ่านบทความเดียวกันว่าลูกสาวทั้งสองเหมือนมาช่วยสร้างมุมมองใหม่ในชีวิตให้กับตนเองเล่นเทนนิสต่อไปได้อีกนาน "การมีลูกทำให้ผมเหมือนเริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้ง มันทำให้ผมรู้สึกว่าตนเองน่าจะมีแรงพอเล่นเทนนิสต่อไปได้อีกหลายปี ทำให้ผมอยากตื่นมาตี 5 หรือ 6 โมงเช้าเพื่อมาดูแลพวกเขาก่อนจะออกไปซ้อม"

ทั้งนี้ ในคืนวันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม เฟเดอเรอร์ มีโปรแกรมลงสนาม ซินซิเนติ มาสเตอร์ส รอบชิงชนะเลิศ พบกับ โนวัค ยอโควิช มือ 4 ของโลกชาวเซิร์บ ซึ่งถือเป็นการลุ้นแชมป์รายการแรกในฐานะ "คุณพ่อมือใหม่" ก่อนพักการแข่งขัน 1 สัปดาห์เพื่อรอลงล่าแชมป์ "ยูเอส โอเพน" สมัยที่ 6 ติดต่อกัน ณ ฟลัชชิง เมโดว์ส มหานคร นิวยอร์ก สัปดาห์หน้า
ภาพ เฟดเอ็กซ์ ในเว็บไซต์ สไตล์
กำลังโหลดความคิดเห็น