xs
xsm
sm
md
lg

"แทมมี" ลุ้นฟิตเปรี๊ยะลุย "ยูเอส" คืนท็อป 50

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แทมมี ลุ้นคืนท็อป 50 ก่อนสิ้นปี
"แทมมี" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ กำลังลุ้นให้แขนขวาซึ่งได้รับบาดเจ็บตั้งแต่เดือนมิถุนายนหายดีร้อยเปอร์เซนต์ทันการแข่งขันแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน 2009 จะเปิดฉากขึ้นวันที่ 31 สิงหาคมนี้ ซึ่งนักเทนนิสหญิงมือ 1 ของไทยตั้งเป้าผ่านรอบแรกให้ได้เป็นอย่างน้อย ก่อนเดินหน้าทำอันดับโลกกลับมาอยู่ในท็อป 50 อีกครั้ง

หลังคว้าแชมป์ ออร์ดินา โอเพน ที่ ฮอลแลนด์ เมื่อวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา แทมมารีน วัย 32 ปีต้องลงแข่งรอบแรก วิมเบิลดัน ในวันต่อมาทันทีส่งผลให้ร่างกายของเธอฟื้นตัวไม่ทันพลาดท่าตกรอบแรก ณ สังเวียน ออล อิงแลนด์ ยิ่งไปกว่านั้น "แทมมี" ยังได้รับบาดเจ็บแขนขวาต้องพักยาวจนอันดับรูดมาอยู่ที่ 89 ของโลก อย่างไรก็ดี แชมป์ดับเบิลยูทีเอ 3 รายการเผยผ่านผู้สื่อข่าว MGR Sport พร้อมคืนสนามใน “ยูเอส โอเพน” ที่ นิวยอร์ก สัปดาห์หน้า

โดยเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม แทมมารีน เผยว่า "หลังจากได้ซ้อมเต็มที่ราว 2 สัปดาห์สภาพร่างกายของแทมมีสมบูรณ์ขึ้นมาก อย่างไรก็ตาม แขนขวายังไม่หายดีร้อยเปอร์เซนต์ โดยหากตีโต้ธรรมดาไม่ได้รู้สึกเจ็บแล้ว แต่จังหวะเสิร์ฟยังเหวี่ยงได้ไม่เต็มแรง จากนี้แทมมีต้องพยายามลงซ้อมไปเรื่อยๆ หวังว่าจะหายทันเพราะยังเหลือเวลาอีก 1 สัปดาห์"

สำหรับเป้าหมายใน ยูเอส โอเพน 2009 หลังจาก 5 ฤดูกาลก่อนหน้านี้ร่วงรอบแรกและรอบคัดเลือกมาโดยตลอด "แทมมี" ซึ่งจะลงเล่นเฉพาะประเภทหญิงเดี่ยวในรายการนี้เผยว่า "ขอผ่านรอบแรกให้ได้ก่อนเพื่อเพิ่มความมั่นใจ ทั้งนี้แทมมีค่อนข้างเสียเปรียบนักเทนนิสคนอื่นๆเนื่องจากเราไม่ได้ลงสนามมานาน โดย แทมมี ต้องรีบเดินทางไปปรับเวลาและร่างกายให้ชินกันอากาศที่ นิวยอร์ก ให้เร็วที่สุดเพราะที่นั่นอากาศค่อนข้างชื้น"

ทั้งนี้ วันอังคารที่ 25 สิงหาคม เวลา 19.00 น. แทมมารีน เตรียมออกเดินทางจากไทยสู่มหานคร นิวยอร์ก เพื่อลงสนาม ยูเอส โอเพน ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม - 13 กันยายนนี้ ก่อนที่ปลายเดือนกันยายนจะกลับมาแข่งขันดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ที่ โซล และ โตเกียว โดย "แทมมี" เผยเป้าหมายในท้ายฤดูกาล 2009 ว่า "แทมมียังเดินหน้าพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องหวังว่าช่วงท้ายฤดูกาลจะกลับมาเล่นได้ดีอีกครั้งเพื่อทำอันดับกลับไปอยู่ในท็อป 50 ของโลกเหมือนเมื่อต้นปี หรืออย่างน้อยที่สุดคือขอรักษาตัวอยู่ในท็อป 100 เพื่อจะได้ลงแข่ง ออสเตรเลียน โอเพน ต้นปีหน้าโดยไม่ต้องคัดเลือก"
กำลังโหลดความคิดเห็น