xs
xsm
sm
md
lg

สื่อชี้ "เฟด" จะซิวยอดนักกีฬา "เอพี" ถ้าซิว "ยูเอสโอเพน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์ ลุ้นแชมป์ ยูเอส โอเพน สมัย 6
"เดอะ เดโมแครต แอนด์ ครอนนิเคิล" (www.democratandchronicle.com) สื่อดังของสหรัฐอเมริกา เชื่อมั่น โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสมือ 1 ของโลกเป็นเต็งหนึ่งในการคว้ารางวัล นักกีฬาชายยอดเยี่ยมของสำนักข่าว เอพี (Associated Press Male Athlete of the year award) จากผลงานคว้าแชมป์ เฟรนช์ โอเพน และ วิมเบิลดัน ในปี 2009 อย่างไรก็ดี อูเซน โบลท์ อาจเป็นตัวแปรแย่งรางวัลนี้จาก "เฟดเอ็กซ์" ก็เป็นได้เนื่องจากเพิ่งทำลายสถิติโลกวิ่ง 100 เมตรของตนเองในรายการชิงแชมป์โลก ที่ เบอร์ลิน

สำนักข่าว เอพี (Associated Press) มีการประกาศรางวัลนักกีฬาชายยอดเยี่ยม (Associated Press Male Athlete of the year award) ในเดือนธันวาคมของทุกปี โดยในปีนี้ "เดอะ เดโมแครต แอนด์ ครอนนิเคิล" (www.democratandchronicle.com) สื่อจาก นิวยอร์ก วิเคราะห์ว่า เฟเดอเรอร์ วัย 28 ปีมีโอกาสซิวรางวัลนี้ไปครองเป็นสมัยแรกหลังจากคว้าแชมป์ เฟรนช์ โอเพน และ วิมเบิลดัน ซึ่งเป็นแกรนด์สแลมสูงสุดรายการที่ 15 ในชีวิต อย่างไรก็ดี "เฟดเอ็กซ์" มีคู่แข่งคนสำคัญคือ อูเซน โบลท์ ลมกรดจาก จาเมกา

โดย สื่อดังแดนมะกัน วิเคราะห์ว่า เฟเดอเรอร์ จะคว้ารางวัล นักกีฬาชายยอดเยี่ยม (Associated Press Male Athlete of the year award) แน่นอนหากคว้าแชมป์ ยูเอส โอเพน ที่ นิวยอร์ก เป็นสมัยที่ 6 ติดต่อกันได้ในเดือนกันยายนนี้

แต่ถ้า เฟดเอ็กซ์ ทำไม่สำเร็จ ขณะเดียวกัน โบลท์ สามารถทำลายสถิติโลกวิ่ง 200 เมตรในรายการชิงแชมป์โลกที่ เบอร์ลิน ได้อีกครั้ง หลังจากเพิ่งทำลายสถิติโลกวิ่ง 100 เมตรของตนเองด้วยเวลา 9.58 วินาที(เร็วกว่าสถิติ 0.11 วินาที) เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาอาจทำให้ "เดอะ ไลท์นิง โบลท์" กระชากรางวัลนี้ไปครองก็เป็นได้

ขณะที่ ไทเกอร์ วูดส์ โปรกอล์ฟเบอร์ 1 โลกชาวอเมริกัน มีชื่อเข้าชิงรางวัลนักกีฬาชายยอดเยี่ยมของ เอพี เช่นกัน หากแต่ "เดอะ เดโมแครต แอนด์ ครอนนิเคิล" วิเคราะห์ว่า "พญาเสือ" ไม่น่าจะได้รางวัลไปครองเนื่องจากปี 2009 ไม่สามารถคว้าแชมป์ เมเจอร์ ได้เลย

สำหรับ โบลต์ ก้าวขึ้นมาเป็นนักกีฬาแถวหน้าของโลกหลังคว้า 3 เหรียญทอง โอลิมปิก ปักกิ่ง 2008 ในประเภท 100 เมตร , 200 เมตร และ ผลัด 4 คูณ 100 เมตร จนคว้ารางวัล ลอเรอุส สปอร์ต เวิลด์ อาวอร์ด 2009 เมื่อ กลางปีที่ผ่านมา ก่อนจะทำลายสถิติโลกวิ่ง 100 เมตรของตนเองด้วยเวลา 9.58 วินาที ด้าน เฟเดอเรอร์ เพิ่งกลับมาแย่งบัลลังก์ มือ 1 โลกเทนนิสคืนจาก ราฟาเอล นาดาล เมื่อเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้ แร็กเกตเทพชาวสวิสครองแชมป์ ลอเรอุส สปอร์ต เวิลด์ มา 4 ปีติดต่อกันระหว่าง 2005-2008
โบลต์ มาแรงจริงๆ
กำลังโหลดความคิดเห็น