xs
xsm
sm
md
lg

"โบลท์" ผงาดคว้านักกีฬาชายยอดเยี่ยมแห่งปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โบลท์ โพสท่าประจำตัวหลังรับรางวัลอันทรงเกียรติ
ยูเซน โบลท์ จ้าวลมกรดชาวจาเมกา ประกาศศักดาขึ้นรับรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมแห่งปีฝ่ายชาย (2009 Laureus World Sportsman of the Year) หลังสร้างผลงานคว้า 3 เหรียญทองในปักกิ่งเกมส์ 2008 ด้วยเวลาที่เป็นสถิติโลกทั้ง 3 รายการ

ยอดนักวิ่งหนุ่มวัย 22 ปี ถือเป็นคนแรกที่สามารถเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ทั้งในประเภท 100 เมตร, 200 เมตร และ ผลัด 4x100 เมตร พร้อมทั้งทำลายสถิติโลกทั้ง 3 รายการในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกคราวเดียวกันเมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว ซึ่งจากผลงานโดดเด่นนี้เองที่ทำให้ โบลต์ ผงาดรับรางวัลไปครอง

ด้านลมกรดเจ้าของความสูง 196 เซนติเมตรกล่าวภายหลังขึ้นรับเกียรติยศส่วนบุคคลชิ้นนี้มาครองว่า “ผมรู้สึกปลื้มใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติเช่นนี้ ขอขอบคุณทุกคนที่ลงคะแนนเสียงให้ผม นับเป็นเกียรติครั้งสำคัญที่ผมได้สัมผัสรางวัลนี้เช่นเดียวกับนักกีฬาผู้ยิ่งใหญ่อย่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์, มิคาเอล ชูมัคเกอร์, แลนซ์ อาร์มสตรอง และ ไทเกอร์ วูดส์”

ขณะที่ ไมเคิล จอห์นสัน อดีตเจ้าของสถิติโลกในประเภท 200 เมตรก่อนถูก โบลท์ ทำลายลง ซึ่งเป็น 1 ในผู้มอบรางวัลร่วมกับ เอ็ดวิน โมเสส อดีตแชมป์โลกวิ่งข้ามรั้ว 400 เมตร กล่าวยกย่องรุ่นน้องว่า “เขาไม่เพียงแค่ต้องการเป็นผู้ชนะและคว้าเหรียญรางวัล แต่ยังเป็นคนที่พร้อมท้าทายขีดจำกัดของมนุษย์อีกด้วย ซึ่งผมขอแสดงความยินดีที่เขาสามารถทุบสถิติโลกในประเภท 200 เมตรของผมลงได้”

ทั้งนี้ โบลท์ ได้รับคะแนนโหวตเหนือผู้ท้าชิงรายอื่นๆ อย่าง ไมเคิล เฟลป์ส ยอดนักว่ายน้ำเจ้าของ 8 เหรียญทองปักกิ่งเกมส์, ราฟาเอล นาดาล ดีกรีแชมป์แกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน และ วิมเบิลดัน 2008, ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกรถสูตรหนึ่ง, วาเลนติโน รอสซี แชมป์โมโตจีพี และ คริสเตียโน โรนัลโด เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 2008
กำลังโหลดความคิดเห็น