xs
xsm
sm
md
lg

ไม่หยุด! สื่อสเปนตีราชันซิว “โด้” 71 ล้านป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภาพตัดต่อโครงการล่าฝันของ รีล มาดริด จากเว็บไซต์ Eurosport
รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่ง ลา ลีกา สเปน เดินเกมใต้ดินในการล่าตัว คริสเตียโน โรนัลโด ปีกจอมพังประตูของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกระลอกโดยสื่อแดนกระทิงตีข่าวฮือฮาว่าสามารถเซ็นสัญญามาร่วมทัพเรียบร้อยแล้วด้วยค่าตัวเป็นสถิติโลก

ก่อนหน้านี้ “ราชันชุดขาว” เคยสร้างแรงสั่นสะเทือนมายังค่าย “ปีศาจแดง” ด้วยการอ้างผ่านสื่อว่าสตาร์ทีมชาติโปรตุเกสบรรลุข้อตกลงย้ายไปค้าแข้งในถิ่นซานติอาโก เบอร์นาบิว แล้ว จน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ของทีมชั้นนำจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาตอบโต้ด้วยอารมณ์ฉุนเฉียว ก่อนที่เรื่องจะซาลงไป

ทว่า ล่าสุด “เอล ปาอิส” หนังสือพิมพ์รายวันของสเปนซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงมาดริดออกมาประโคมข่าวว่าสามารถคว้าตัว โรนัลโด มาร่วมงานสมใจอยากแล้วด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 71 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,763 ล้านบาท) แม้ว่าเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ปี 2008 เพิ่งย้ำก่อนหน้านี้ว่ายังมีความสุขดีในถิ่นโอลด์ แทรฟอร์ด และเหลือสัญญาอยู่ถึงปี 2012 ก็ตาม

ทั้งนี้ “หนูโด้” นับเป็นเป้าหมายอันดับหนึ่งในนโยบายหาเสียงของ ฟลอเรนติโน เปเรซ อดีตประธานสโมสร รีล มาดริด ซึ่งมีแนวโน้มสูงที่จะได้กลับมานั่งเก้าอี้ตัวเดิมอีกครั้งในการเลือกตั้งหัวเรือใหญ่ช่วงซัมเมอร์นี้ โดยในสมัยแรกที่ดำรงตงแหน่งก็เคยสร้างปรากฏการณ์ “กาลาคติกอส” กว้านซื้อดาวดังระดับโลกมาฤดูกาลละ 1 คน ทั้ง หลุยส์ ฟิโก, ซีเนอดีน ซีดาน, โรนัลโด, เดวิด เบ็คแฮม, ไมเคิล โอเวน และ โรบินโญ

อย่างไรก็ตาม มาร์กา หนังสือพิมพ์ดังอีกฉบับก็มีรายงานอีกกระแสเช่นกันว่า เปเรซ ยังมีซูเปอร์สตาร์ที่เล็งไว้อีกอย่าง ริคาร์โด กาก้า จอมทัพเอซี มิลาน โดยให้เหตุผลว่ามีค่าตัวน้อยกว่า โรนัลโด และสามารถเจียดเงินไปซื้อแข้งใหม่รายอื่นได้อีก รวมถึง ฟรองค์ ริเบรี ตัวรุกคนดังของ บาเยิร์น มิวนิค และ ดาวิด บีญา ดาวยิงฝีเท้าจัดของบาเลนเซีย
กำลังโหลดความคิดเห็น