xs
xsm
sm
md
lg

ผีต้องทุ่มเงินสถิติโลกเพื่อคว้าตัว “ริเบรี”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริเบรี
หนังสือพิมพ์ “การ์เดียน” (Guardian) ตีข่าว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมในเวที พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ต้องทุ่มเงินเป็นสถิติโลกถึง 70 ล้านยูโร (ประมาณ 3,290 ล้านบาท) หากคิดจะคว้า ฟรองค์ ริเบรี ปีกตัวจี๊ดของ บาเยิร์น มิวนิค มาเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้

ริเบรี ปีกทีมชาติฝรั่งเศส ของ บาเยิร์น มิวนิค โคตรทีมในศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน เพิ่งออกมาเปรยว่า พร้อมอำลาถิ่น อัลลิอันซ์ อารีนา หากไม่สามารถคว้าโควตาลุยศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า โดยเวลานี้ทีมรั้งอันดับ 2 ตามรั้ง โวล์ฟสบวร์ก 3 แต้มในขณะที่เหลืออีก 4 นัดเท่านั้น

ทำให้ แมนฯยูไนเต็ด จับจ้องสถานการณ์ของ ริเบรี ตาเป็นมัน ภายใต้ข้อแม้ที่ว่าจะต้องขาย คริสเตียโน โรนัลโด ปีกเจ้าของรางวัลฟุตบอลทองคำ และนักเตะยอดเยี่ยมคนล่าสุดของโลก ให้กับ รีล มาดริด เสียก่อนในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่แข้งทีมชาติโปรตุเกส เพิ่งออกมาให้สัมภาษณ์ล้มเลิกความคิดไปเล่นให้ “ราชันชุดขาว” แล้ว

อย่างไรก็ตาม หากสถานการณ์กลับตาลปัตร แมนฯยู ต้องทุ่มเงิน 70 ล้านยูโร เป็นสถิติโลกใหม่ แทนที่ของเดิมที่ ซีเนอดีน ซีดาน เพลย์เมกเกอร์ชาวฝรั่งเศส ทำไว้เมื่อปี 2001 ด้วยการย้ายจาก ยูเวนตุส ไปอยู่กับ รีล มาดริด ด้วยค่าตัว 66 ล้านยูโร (ประมาณ 3,100 ล้านบาท) เพื่อซิวตัว ริเบรี
กำลังโหลดความคิดเห็น