xs
xsm
sm
md
lg

ไทยดึงโค้ชว่ายน้ำระดับโอลิมปิกช่วยติว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ช ว่ายน้ำระดับโลก Bill Sweetenham
สมาคมว่ายน้ำฯเผย ได้ติดต่อ บิล สวีทเทนแฮม โค้ชระดับโลกทำโครงการค่ายฝึกว่ายน้ำให้กับนักกีฬา และโค้ชทั่วประเทศโดยมีเป้าหมาย ที่การวิเคราะห์การฝึกซ้อม แนะนำเทคนิคใหม่ล่าสุด สอนวินัยในการฝึกซ้อมให้เป็นทีมและการวางแผนสู่การแข่งขันระดับชาติ

สมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย วางแผนพัฒนาวงการว่ายน้ำอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเปิด "โครงการค่ายว่ายน้ำ" โดยได้เชิญ มร. บิล สวีทเมนแฮม โค้ชดังระดับโลกชาวออสเตรเลีย ที่สร้างนักกีฬาว่ายน้ำระดับแชมป์โลกและแชมป์โอลิมปิคมาเป็นผู้ฝึกสอน คาดว่ามีนักว่ายน้ำและโค้ชจากทั่วประเทศ ร่วมโครงการนี้ราว 300 คนโดยจะเริ่มโครงการระหว่างวันที่ 12 -16 มิถุนายนนี้

ดร. ศักดิ์ชาย พิทักษ์วงศ์ เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำฯ กล่าวถึงประโยชน์ของโครงการนี้ว่า " เราจะได้ประโยชน์ถึง 4 ต่อด้วยกัน โดยกับตัวนักกีฬาทีมชาติเองจะได้รับการวิเคราะห์แก้ไขปรับปรุงในสิ่งบกพร่อง และวางแผนเพื่อการแข่งขันอย่างมรประสิทธิภาพ รวมถึงได้เรียนรู้เทคนิคใหม่ๆของกีฬาว่ายน้ำ รวมไปถึงให้นักว่ายน้ำทุกวัยได้มีโอกาสพัฒนาตนเองตามศักภาพที่มีอยู่และเรียนรู้ถึงวินัยการซ้อมอย่างเป็นทีมจากบรมครูดังระดับ เวิลดิ์ คลาส"

สำหรับ บิล สวีทเทนแฮม เป็นโค้ชระดับโลกชาวออสเตรเลีย ที่สร้างนักว่ายน้ำแชมป์โลก และแชมป์ โอลิมปิคมาแล้วหลายสมัย ล่าสุดใช้เวลาเพียง 7 ปี ปั้นวงการว่ายน้ำอังกฤษจนคว้าเหรียญทอง โอลิมปิค 2เหรียญ พร้อมทำลายสถิติโลกที่ยืนยาวที่สุดในประวัติศาสตร์ว่ายน้ำ เขาถือเป็นหนึ่งในบรมจารย์ของวงการว่ายน้ำที่โค้ชทั่วโลกให้การยอมรับ
กำลังโหลดความคิดเห็น