xs
xsm
sm
md
lg

เศรษฐกิจทรุด!! "ลอเรอุส สปอร์ตส์ 2009" ยกเลิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปธ. โมเสส ประกาศยกเลิกงาน
งานมอบรางวัล ลอเรอุส สปอร์ตส์ เวิลด์ อาวอร์ด ประจำปี 2009 ถูกยกเลิกเนื่องจากฝ่ายจัดงานต้านพิษเศรษฐกิจโลกไม่ไหว

วิกฤตเศรษฐกิจที่กำลังลุกลามไปทั่วโลกส่งผลกระทบการเทือนต่อวงการกีฬาโดยตรง ทีมกีฬาและสมาคมกีฬาต่างๆมีการจำกัดรายจ่าย ขณะที่สปอนเซอร์บางส่วนยกเลิกสัญญากับนักกีฬาดังเพื่อรักษาบริษัทให้อยู่รอด

ล่าสุดกระเเสเศรษฐกิจตกต่ำ หรือ "แฮมเบอร์เกอร์ ไครซิส" ได้กระทบมาถึงงานมอบรางวัลกีฬาอันทรงเกียรติ "ลอเรอุส สปอร์ตส์ เวิลด์ อาวอร์ด" ที่ในปี 2009 นี้ถูกยกเลิก โดยฝ่ายจัดงานจะนำรางวัลต่างๆไปมอบให้กับนักกีฬาที่นักกีฬาที่ได้รับรางวัลเป็นรายบุคคลในช่วงเดือนพฤษภาคมและมิถุนายนนี้แทน

"นับเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก แต่จากสภาพเศรษฐกิจที่กำลังโหมกระหน่ำในปัจจุบันทำให้เราไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากประกาศยกเลิกงานมอบรางวัล " เอ็ดวิน โมเสส ประธานจัดงาน ลอเรอุส สปอร์ตส์ เวิลด์ กล่าวผ่าน เอเอฟพี "ผมเชื่อว่าทุกคนจะเข้าใจการตัดสินใจของเรา เพราะคงไม่เหมาะนักที่จะจัดงานหรูในเวลาที่ผู้คนกำลังตกยาก"

"เราจะเกาะติดสถานการณ์เศรษฐกิจในช่วง 2-3 เดือนข้างหน้านี้อย่างใกล้ชิดเพื่อนำมาพิจารณาว่า งานมอบรางวัล ลอเรอุส สปอร์ตส์ เวิลด์ อาวอร์ด จะมีขึ้นอีกครั้งเมื่อใด" โมเสส ทั้งท้ายเป็นนัยว่าในปี 2010 ก็อาจจะยังไม่มีการจัดงานหากเศรษฐกิจไม่ดีขึ้น

ทั้งนี้รายชื่อผู้เข้าชิง รางวัล ลอเรอุส สปอร์ตส์ เวิลด์ อาวอร์ด ประจำปี 2009 ในประเภทนักกีฬายอดเยี่ยมชายประกอบไปด้วย อูเซน โบลท์ ลมกรดชาวจาไมกา,ไมเคิล เฟลป์ส นักว่ายน้ำทีมชาติสหรัฐฯ,ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวสเปน,คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,วาเลนติโน รอสซี นักบิดแชมป์โลก โมโต จีพีและ ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกรถสูตรหนึ่ง

ด้านผู้ท้าชิงรางวัลนักกีฬาหญิงยอดเยี่ยมประกอบไปด้วย ทิรูเนช ดิบาบา นักวิ่งระยะไกลชาวเอธิโอเปีย,วีนัส วิลเลียมส์ นักเทนนิสอเมริกัน ,เยเลนา อิซินบาเยวา ยอดนักกระโดดค้ำชาวรัสเซีย,ลอเรนา โอชัว โปรกอล์ฟมือ 1 ของโลกชาวเม็กซิกัน,สเตฟานี ไรซ์ เงือกสาวทีมชาติออสเตรเลียและ ลินเซย์ โวนน์ นักสกีทีมชาติสหรัฐฯ

สำหรับงานลอเรอุส สปอร์ตส์ เวิลด์ อาวอร์ด ครั้งแรกเกิดขึ้นในปี 2000 ที่มอนติ คาร์โล ประเทศโมนาโก แต่ละปีจะมียอดนักกีฬาเข้าร่วมอย่างคับคั่ง โดยนอกจากรางวัลนักกีฬาชาย-หญิงยอดเยี่ยมแล้วยังมีรางวัลทีมกีฬายอดเยี่ยม ,พัฒนาการยอดเยี่ยม ,คัมแบ็คแห่งปี,นักกีฬาพิการยอดเยี่ยม ฯ
กำลังโหลดความคิดเห็น