xs
xsm
sm
md
lg

เงือกสาวผู้ดีโวย “พ่อค้าแข้ง” ต้องถูกตรวจโด๊ปเท่าเทียมกัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รีเบคกา แอดลิงตัน
รีเบคกา แอดลิงตัน เงือกสาวทีมชาติสหราชอาณาจักร เจ้าของ 2 เหรียญทองปักกิ่ง เกมส์ ออกมาเรียกร้องวงการฟุตบอล ให้ยอมรับการตรวจโด๊ปตามวิธีการของ องค์การต่อต้านสารกระตุ้นโลก (วาดา) เช่นเดียวกับนักกีฬาประเภทอื่น

หลังจาก สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) และ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ร่วมกันออกมาแถลงแสดงความไม่เห็นด้วยกับการตรวจโด๊ป แบบ Whereabouts ตามกฎของ วาดา โดยมองว่า เป็นการคุกคามชีวิตส่วนตัวของนักฟุตบอลมากเกินไป เนื่องจากกฎดังกล่าวกำหนดให้นักกีฬาต้องรายงานเจ้าหน้าที่ทราบถึงสถานที่ซึ่งตนเองอยู่ในแต่ละวันเป็นเวลา 1 ชั่วโมง ตลอดทั้งปี 365 วัน เพื่อพร้อมต่อการถูกตรวจสารกระตุ้นทุกเมื่อ ไม่เว้นแม้แต่ในช่วงหยุดพักผ่อน หรือไปท่องเที่ยวก็ตาม

ล่าสุด แอดลิงตัน ในฐานะนักกีฬาซึ่งอยู่ภายใต้กฎข้อบังคับนี้ ออกมากล่าวเรียกร้องให้วงการฟุตบอลยอมรับเช่นเดียวกับคนอื่น “นักกีฬาทุกคนสมควรได้รับความเท่าเทียมกัน ไม่ว่าคุณเล่นกีฬาประเภทใด ทุกคนควรอยู่ระดับเดียวกัน ไม่ว่าคุณเป็นนักฟุตบอลหรือไม่ ทุกฝ่ายต่างหวังว่าไม่มีนักกีฬารายใดต้องการใช้ยา แต่มันมีความเป็นไปได้ที่อาจมีใครบางคนทำเช่นนั้น หากเขาไม่ได้รับการตรวจแบบ whereabouts แน่นอนว่าบางอย่างเป็นเรื่องยาก แต่พวกเขา (นักฟุตบอล) ต่างสามารถระบุช่วงเวลาฝึกซ้อมได้อย่างชัดเจนอยู่แล้วและหากเจ้าหน้าที่ต้องการตรวจสย่อมสามารถทำได้”

“ฉันถูกตรวจอยู่ตลอดเวลา อย่างเมื่อสัปดาห์ก่อนถูกตรวจถึง 3 ครั้งในรอบ 2 อาทิตย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งระหว่างการแข่งโอลิมปิก คุณถูกตรวจทุกเวลาเมื่อมีคิวลงแข่งและยังมีการตรวจเลือดอีกด้วย” เงือกสาววัย 20 ปี กล่าวต่อ “ฉันทำประวัติการตรวจเลือดก่อนหน้าการแข่งขันโอลิมปิกจะเริ่มขึ้น ดังนั้นหากมีใครมากล่าวหาว่าโด๊ปยา ฉันสามารถพิสูจน์ได้ว่าไม่ได้ทำและจะไม่มีวันทำเช่นนั้น”
กำลังโหลดความคิดเห็น