xs
xsm
sm
md
lg

โค้ชยันเงือกสาวจีนของจริง-สื่อนอกอย่าแขวะโด๊ป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชว่ายน้ำทีมชาติจีน ยันลูกทีมของตนใสสะอาดปราศจากการโด๊ป หลังจากที่ หลิว จื่อ เกอ และ เจียว หลิว หยาง ประกาศศักดาคว้าทั้งเหรียญทอง และ เงิน ในการแข่งขันว่ายน้ำเมื่อวานนี้
หลิว จื่อ เกอ นำเหรียญทองสู่ทีมว่ายน้ำจีนอีกครั้ง
หลิว จื่อ เกอ สร้างความประหลาดใจให้แก่วงการว่ายน้ำโลก ด้วยการคว้าเหรียญทอง ผีเสื้อ 200 เมตรหญิง ในกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 29 ด้วยการทำสถิติโลกขึ้นมาใหม่ที่ 2 นาที 04.18 วินาที แถมทาง เจียว หลิว หยาง ยังคว้าเหรียญเงิน ในประเภทดังกล่าวมาคล้องคอได้อีก

อย่างไรก็ตาม จากผลงานอันเกินความคาดหมายของเงือกสาวจีนในครั้งนี้ ทำให้สื่อนอกคลางแคลงใจออกมาเหน็บทำนอง ว่า เกิดอะไรขึ้นกับทีมนักว่ายน้ำจีน พร้อมกับตั้งคำถามว่ามีการโด๊ปยาอะไรหรือไม่

ร้อนถึง พาน เจีย จาง โค้ชทีมชาติจีน ต้องออกมาแก้ข่าวกับ “ไชน่า เดลี” สื่อแดนมังกร “ผมมั่นใจว่า เราเป็นทีมที่สะอาด มองกลับไปในหลายปีมานี้เราผ่านบททดสอบมามากมาย แล้วทำไมเราต้องมาถูกกล่าวหาเมื่อผลงานดีขึ้น อีกทั้งทำไมพวกเขาไม่มาจับตามองอะไรตอนที่เราอยู่ในช่วงที่ไม่ดีนัก”

สำหรับวงการว่ายน้ำจีนห่างหายความสำเร็จไปนานพอสมควร ทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์โลก 2 ครั้งหลังสุด ก็ไม่ได้แม้แต่เหรียญเดียว ส่วนเหรียญทองสุดท้ายของพวกเขาเกิดขึ้นใน “เอเธนส์เกมส์” เมื่อ ลั่ว เสว่ จวาน ประสบความสำเร็จสูงสุดในประเภทกรรเชียงหญิง

แต่มาถึงวันนี้ ฉลามหนุ่ม-เงือกสาวจีน ช่วยกันทำไปแล้ว 1 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง สร้างความประทับใจให้แฟนๆ ที่มาเชียร์ที่วอเตอร์คิวบ์ และนี่ก็เป็นผลงานเยี่ยมสุดนับตั้งแต่สมัย แอตแลนตาเกมส์ เมื่อสิบสองปีก่อน

ซึ่ง พาน เจีย จาง เผยถึงเหตุผลที่มาถึงจุดนี้ “เราเชิญโค้ชต่างชาติมาบรรยายที่จีน และก็ส่งนักกีฬาไปฝึกซ้อมต่างแดน เราอยู่ในวิถีทางที่ถูกต้องแล้ว อีกทั้งทีมของผมต่างมุ่งมั่นกับโอลิมปิกครั้งนี้ เราปรับปรุงทีมขึ้นมาอย่างรวดเร็วและต่อเนื่องในช่วงไม่กี่ปีมานี้ ผมประหลาดใจกับความสำเร็จของพวกเขาเช่นกัน แต่ผมก็พูดได้เต็มปากเต็มคำว่า ผีเสื้อ 200 เมตรหญิง เป้าหมายของทีมอยู่ที่เหรียญทอง เราคาดหวังกับผลงานของ หลิว กับ เจียว ไว้มาก”
กำลังโหลดความคิดเห็น