xs
xsm
sm
md
lg

"ประดิษฐ์" เชื่อว่ายน้ำไทยซิวมากกว่า 5 ทองซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ จับมือกับ ดร.ราล์ฟ  ริชาร์ดส์
ประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ นายกสมาคมว่ายน้ำไทย เชื่อมั่นว่าทัพฉลามหนุ่ม และเงือกสาวทีมชาติไทย จะต้องกลับมาทวงศักดิ์ศรีคว้ามาได้มากกว่า 5 เหรียญทอง ในซีเกมส์ที่เวียงจันทน์

การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ระหว่างวันที่ 9-18 ธันวาคมนี้ ที่เมืองเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว สมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เป็นอีกหนึ่งสมาคมที่เริ่มต้นเพื่อการแข่งขันรายการนี้แล้ว

โดย สมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สมาพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ (Fina) จัดฝึกอบรมโค้ชว่ายน้ำระดับอาเซียน หรือ อาเซียน ฟิน่า สวิมมิ่ง โค้ช คลินิก ในระหว่างวันที่ 19-25 กุมภาพันธ์ 2552 โดยมี ดร. ราล์ฟ ริชาร์ดส์ ประธานบริหารสมาคมผู้ฝึกสอนว่ายน้ำประเทศออสเตรเลีย อดีตกรรมการอำนวยการคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ปี 2000 "ซิดนีย์เกมส์" เป็นวิทยากร เพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้ฝึกสอนว่ายน้ำของไทย และเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันซีเกมส์ที่จะเกิดขึ้นในปลายปีนี้ ซึ่งในการอบรมครั้งนี้มีผู้ฝึกสอนว่ายน้ำทั่วประเทศไทย และโค้ชจากกลุ่มประเทศอาเซียน อาทิ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย พม่า บรูไน ลาว เวียดนาม และสิงคโปร์ เข้าร่วมกว่า 160 คน

ซึ่งนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ นายกสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "การอบรมโค้ชว่ายน้ำครั้งนี้ เป็นหนึ่งในหลายกิจกรรมที่สมาคมว่ายน้ำฯ จัดขึ้น เพื่อพัฒนาความรู้ ความสามารถของผู้ฝึกสอนไทยให้ก้าวทันประเทศผู้นำในวงการกีฬาตลอดเวลา โดยครั้งนี้จะเป็นการอบรมทั้งภาคทฤษฎี และภาคปฎิบัตเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์การกีฬา เพื่อเรียนรู้ระบบพลังงานการฝึกซ้อม หลักการฝึกทางสรีรวิทยา การออกแบบโปรแกรมการฝึกซ้อม เป็นต้น"

"นักกีฬาไทยมีความสามารถไม่แพ้ต่างชาติ เมื่อทุกคนในวงการจับมือกัน เดินไปในทิศทางเดียวกัน สนับสนุนซึ่งกันและกัน ย่อมจะเพิ่มโอกาสให้นักว่ายน้ำไทยประสบความสำเร็จในทุกๆ ระดับ สำหรับในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่ประเทศลาว ก็เชื่อว่านักกีฬาของเราต้องทำผลงานได้ดีกว่าครั้งที่แล้ว ซึ่งได้ 5 เหรียญทองแน่นอน" นายประดิษฐ์ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น