xs
xsm
sm
md
lg

ไทยลีกกร้าวทีมสนามแย่ห้ามแข่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง
ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ออกโรงยืนยันว่าต่อไปจะใช้มาตรการขั้นเด็ดขาด ห้ามใช้รังเหย้าฟาดแข้ง หากทีมใดมีสภาพสนามแย่

ในขณะที่การแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2009 กำลังจะเริ่มระเบิดความมันกันต่อในเลกที่ 2 วันเสาร์ที่ 25 กรกฎาคม 2552 ซึ่งที่ผ่านมาหลายสนามมีปัญหาในเรื่องสภาพพื้นผิวไม่พร้อม ไฟส่องสว่างไม่ถึง 600 ลักซ์ รวมถึงอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นห้องพักผู้ตัดสิน ที่นั่งสื่อมวลชน หรือ ขาดอุปกรณ์เชื่อมต่ออินเตอร์เนต และที่สำคัญบางสนามมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยน้อยเกินไป

ล่าสุด ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ที่รับผิดชอบการจัดการแข่งขันฟุตบอลรายการนี้ เปิดเผยว่า "ที่ผ่านมาเรามีการอนุโลมเรื่องสนามมาโดยตลอด บางสนามที่มีสภาพไม่เหมาะต่อการแข่งขัน เราก็ยังยอมให้ใช้ หลายสนามมีแฟนฟุตบอลลงไปบนพื้นผิวโดยรอบเราก็ยังยอมอยู่ เพราะเราเห็นว่ามันเป็นเรื่องใหม่ที่เราเพิ่งเริ่มจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกอย่างจริงจัง แต่จากนี้ต่อไปในเลกที่ 2 ไทยพรีเมียร์ลีกจะเข้มงวดกับเรื่องสนามมากขึ้น"

"ยืนยันได้เลยว่าหากสนามใดมีสภาพไม่พร้อมก็จะไม่ยอมให้จัดการแข่งขันแน่นอน เนื่องจากพอยอมผ่อนผันกันไปเรื่อยๆ ก็ทำท่าว่าจะหย่อนยานกันอีก พอพูดแบบนี้สโมสรต่างๆ ก็คงไม่ชอบที่ผมพูดแบบนี้ แต่ต้องเข้าใจด้วยว่าเรากำลังทำเรื่องพัฒนาฟุตบอลอาชีพกันอยู่ หากใครทำไม่ได้ก็แสดงว่าทีมนั้นไม่ใช่ทีมฟุตบอลอาชีพ แล้วจะมาเล่นในไทยพรีเมียร์ลีกได้อย่างไร"

นอกจากนี้ "ดร.ลูกหนัง" ยังกล่าวถึงเรื่องอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอื่นๆ อีกด้วยว่า "เรื่องอินเตอร์เนตเป็นสิ่งที่สื่อมวลชนร้องเรียน ไทยพรีเมียร์ลีก กันมามาก ต้องยอมรับว่าพอแข่งขันฟุตบอลจบสื่อมวลชนจะส่งข่าว ทำข่าวต่อไป ห้องผู้สื่อข่าว หรือที่นั่งผู้สื่อข่าวสำหรับชมเกมก็ต้องมี จะให้สื่อมวลชนยืนขาแข็งโดยไม่มีแม้แต่ปลั๊กไฟให้ใช้ผมว่ามันเป็นเรื่องไม่ควร อยากจะบอกไปยังผู้สื่อข่าวด้วยว่าหากสนามของทีมไหนไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกเหล่านี้ แนะนำเลยว่าอย่าไปทำข่าวสโมสรเหล่านี้อีกเป็นการแก้เผ็ดกันไปเลย"

ขณะเดียวกันประธานไทยพรีเมียร์ลีก เผยต่อด้วยว่าหากสนามเหย้าของทีมใดมีไฟฟ้าส่องสว่างไม่ถึง 600 ลักซ์ ก็จะไม่ยอมให้แข่งขันช่วงค่ำอย่างแน่นอนเช่นกัน "เรื่องนี้สำคัญมาก ไฟฟ้าส่องสว่างจะส่งผลกระทบไปถึงเกมการแข่งขันด้วย หากทีมใดไฟฟ้าไม่พร้อม ไม่ถึง 600 ลักซ์ ผมไม่ยอมให้แข่งขันตอนค่ำแน่ จะต้องเลื่อนมาแข่งขันในเวลา 16.30 น. ทั้งหมด และห้ามมาโอดครวญกัน เพราะผมยื่นหนังสือไปยังทุกสโมสรแล้วตั้งแต่ก่อนปิดการแข่งขันเลกที่ 1 ดังนั้นทุกทีมต้องพร้อมสำหรับเลก 2"

ทั้งนี้ "ดร.ลูกหนัง" ยืนยันว่าอยู่ระหว่างการส่งทีมงานของไทยพรีเมียร์ลีกลงตรวจสนามเหย้าของทุกทีม รวมถึงทีมในระดับดิวิชัน 1 ด้วยเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น