xs
xsm
sm
md
lg

"กาสเกต์" ขอแทนคุณ "นาดาล" เชื่อใจไม่ใช้โคเคน!!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กาสเกต์ - นาดาล
ริชาร์ด กาสเกต์ อดีตนักเทนนิสหมายเลข 7 ของโลกชาวฝรั่งเศส ประกาศชัดจะ "ตอบแทนบุญคุณ" ราฟาเอล นาดาล ในวันข้างหน้าแน่นอนหลังจากเคยได้รับกำลังใจและแรงสนับสนุนจากยอดหวดมือ 3 ชาวสเปนระหว่างช่วงสู้คดีมีโคเคนในร่างกายเมื่อ 2-3 เดือนที่ผ่านมา อย่างไรก็ดีในคืนนี้(2ก.ย.) ทั้งคู่ต้องทิ้งมิตรภาพไว้เบื้องหลังเพื่อลงสนามปะทะกันใน ยูเอส โอเพน 2009 รอบแรก

ศึกเทนนิส ยูเอส โอเพน แกรนด์สแลมสุดท้ายประจำปี 2009 ชิงเงินรางวัลรวม 21.6 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 730 ล้านบาท) แข่งขันกัน ณ สังเวียน ฟลัชชิง เมโดวส์ มหานคร นิวยอร์ก ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม - 13 กันยายนนี้ โดยในคืนวันพุธที่ 2 กันยายนนี้มีคู่ "บิ๊กมตช์" ในรอบแรกชายเดี่ยวเมื่อ นาดาล ปะทะ กาสเกต์ เพื่อนซี้ตั้งแต่สมัยเล่นเยาวชน

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนมีนาคมปี 2009 กาสเกต์ วัย 23 ปีเดินทางไปเที่ยวผับใน ไมอามี และเกิดไป "จุมพิต" กับสาวนางหนึ่งชื่อว่า "พาเมลา" จนมีสารโคเคนติดเข้ามาในร่างกายและถูกสหพันธ์เทนนิสนานาชาติตรวจพบในเดือนพฤษภาคมส่งผลให้ อดีตมือ 7 ของโลกถูกแบนชั่วคราวเพื่อสืบหาความจริง ซึ่งตลอดระยะเวลาดังกล่าว โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ , มารัต ซาฟิน และ ราฟาเอล นาดาล ได้ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า กาสเกต์ ไม่ได้ตั้งใจใช้โคเคนแน่นอน โดยในรายของ นาดาล ออกมาย้ำหลายครั้งจนหวดน้ำหอมประทับใจต้องเก็บบอกกล่าวก่อนทั้งคู่มีโปรแกรมพบกันในคืนนี้(2.ก.ย.)

โดย กาสเกต์ ที่เพิ่งถูกตัดสินว่า "ไม่เจตนา" ใช้โคเคน และกลับมาลงสนามไปเพียงแมตช์เดียวเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา กล่าวผ่าน "เดอะ ซัน" ว่า "ท่ามกลางผู้คนมากมายที่เชื่อมั่นในตัวผม(ว่าไม่ได้เจตนาใช้โคเคน) ราฟา แสดงน้ำใจต่อผมมากที่สุด ผมไม่มีวันลืมหัวจิตหัวใจของเขาไปได้แน่ ในวันข้างหน้าขอเพียงเขาต้องการความช่วยเหลือ ผมจะไม่ลังเลเลย"

"อย่างไรก็ตามในวันนี้ผมต้องเอาชนะเขาให้ได้ เพราะนี่คือการเริ่มต้นใหม่ของผมเพื่อทำเป้าหมายกลับไปติดท็อป 10 ของโลกให้สำเร็จ" กาสเกต์ ทิ้งท้าย

สำหรับโปรแกรม ยูเอส โอเพน วันที่ 3 / 2 กันยายน คู่ที่น่าสนใจ
อาร์เธอร์ แอช สเตเดียม เริ่มเวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
หญิงเดี่ยว / รอบสอง อเมรี มัวเรสโม (ฝรั่งเศส / มือ 17) พบ อเล็กซานดรา วอซเนียก (แคนาดา)
หญิงเดี่ยว / รอบสอง วีนัส วิลเลียมส์ (สหรัฐฯ / มือ 3) พบ บีธานี แม็ตเท็ก-แซนด์ส (สหรัฐฯ
ชายเดี่ยว / รอบแรก ราฟาเอล นาดาล (สเปน / มือ 3 ) พบ ริชาร์ด กาสเกต์ (ฝรั่งเศส)
อาร์เธอร์ แอช สเตเดียม เริ่มเวลา 06.00 น. วันที่ 3 ก.ย.ตามเวลาประเทศไทย
ชายเดี่ยว / รอบสอง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (สวิส/ มือ 1) พบ ไซมอน เกรล (เยอรมนี)
หญิงเดี่ยว / รอบสอง เซเรนา วิลเลียมส์ (สหรัฐฯ / มือ 2) พบ เมลินดา ซิงค์ (ฮังการี)

หลุยส์ อาร์มสตรอง สเตเดียม เริ่มเวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
ชายเดี่ยว / รอบแรก กาแอล มงฟีล์ส (ฝรั่งเศส / มือ 13 ) พบ เฌเรมี ชาร์ดี (ฝรั่งเศส)
หญิงเดี่ยว / รอบสอง เวรา ซโวนาเรวา (รัสเซีย / มือ 7) พบ แอนนา ชักเวตัดเซ (รัสเซีย)
กำลังโหลดความคิดเห็น