xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" ลั่นซิวแชมป์ "ยูเอส" ให้โลกจารึก!!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล กลับมาเป็นคนเดิมแล้ว!!
ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสหมายเลข 3 ของโลกชาวสเปน ประกาศขอล่าแชมป์ "ยูเอส โอเพน 2009" มาครองให้จงได้เพื่อให้ทุกคนจดจำ

หลังจากมีอาการเอ็นเข่าทั้งสองข้างอักเสบมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม นาดาล วัย 23 ปีปัดโอกาสลุ้นแชมป์แกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน ซึ่งแข่งขันระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม - 13 กันยายนมาโดยตลอด และเพิ่งออกมาประกาศว่าหายสนิทแล้ว 100 เปอร์เซนต์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา(30ส.ค.) ทว่าเวลาผ่านมาเพียงวันเดียว "เอล มาทาดอร์" ประกาศอีกครั้งว่าตัวเขาเดินทางมา นิวยอร์ก เพื่อเป็นแชมป์เท่านั้น

โดย นาดาล กล่าวผ่าน "เอล เปส"( El Pais ) สื่อดังของสเปนว่า "ผมไม่กลัวใครทั้งนั้น หลังจากพักรักษาอาการบาดเจ็บ 2 เดือน ผมกลับมาเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายที่ มอนทรีออล และรอบตัดเชือกที่ ซินซิเนติ ซึ่งแน่นอนว่าผมมีโอกาสดีที่จะเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศหรือรอบรองชนะเลิศใน ยูเอส โอเพน เป็นอย่างน้อย อย่างไรก็ตาม การตั้งเป้าไว้ที่รอบรองฯหรือตำแหน่งรองแชมป์ไม่ใช่นิสัยของผม ผมมาที่นี่เพื่อชนะเลิศและทำให้ทุกคนจดจำ"

สำหรับ นาดาล แชมป์แกรนด์สแลม 6 สมัย กำลังตามหาแชมป์ ยูเอส โอเพน สมัยแรก เพื่อเข้าทำเนียบนักหวดที่กวาดครบ 4 สแลมดังเช่น โรเจอร์ เฟเดอเรอร์, อังเดร อกาสซี, เฟรด เพอร์รี, ดอน บัดจ์, ร็อด เลเวอร์ และ รอย เอเมอร์สัน โดยในรอบแรก "สแลมนิวยอร์ก" นาดาล จำต้องจับสลากมาปะทะกับ ริชาร์ด กาสเกต์ เพื่อนซี้ชาวฝรั่งเศสในวันพุธนี้(2ก.ย.)ซึ่ง หวดดุจากมายอร์กา ออกมากล่าวถึงแมตช์ดังกล่าวว่า "หากผมเล่นได้ดีก็มีโอกาสสูงที่จะเอาชนะ กาสเกต์ ได้ อย่างไรก็ตามผมไม่เคยคิดประมาทเพื่อนคนนี้เพราะวันใดที่เขาฟอร์มขึ้นก็ยากที่ใครจะเอาชนะเขาได้เช่นกัน"
กำลังโหลดความคิดเห็น