xs
xsm
sm
md
lg

ไร้ปัญหาเข่า ‘นาดาล’ โวฟิตเต็มร้อยลุยยูเอสโอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล นาดาล มือวางอันดับ 3 ของโลกชาวสเปน ประกาศความพร้อมเต็มร้อยไร้ปัญหาบาดเจ็บที่เข่าแล้ว ในการเตรียมลงหวดเทนนิส “ยูเอส โอพน” แกรนด์สแลมลำดับสุดท้ายประจำปี 2009
นาดาล ฟิตเต็มร้อยในยูเอส โอเพน
หลังจากเข้ารักษาอาการเอ็นเข่าอักเสบจนหายดีกลับมาลงสนามอุ่นเครื่องรายการต่างๆ ตลอดเดือนสิงหาคม ล่าสุด ราฟาเอล นาดาล ออกมาเปิดใจผ่าน “เอเอฟพี” สื่อชั้นนำถึงความพร้อมในการลงทำศึกยูเอส โอเพน ซึ่งจะเปิดฉากกันตั้งแต่วันจันทร์ที่ 31 ส.ค. นี้เป็นต้นไป

นาดาล เผย “ผมรู้สึกดี 100 เปอร์เซ็นต์ในการลงเล่นทัวร์นาเมนต์นี้ (ยูเอส โอเพน) ผมไม่รู้ว่าตัวเองจะเล่นเทนนิสได้ในระดับสุดยอดหรือไม่ แต่ที่รู้คือตอนนี้ร่างกายผม 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว ณ เวลานี้เข่าของผมกลับมาสมบูรณ์ ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด”

สำหรับ นาดาล ดีกรีแชมป์เฟรนช์ โอเพน 4 สมัย กำลังตามหาแชมป์ ยูเอส โอเพน สมัยแรก เพื่อเข้าทำเนียบนักเทนนิสที่กวาดครบ 4 สแลมดังเช่น โรเจอร์ เฟเดอเรอร์, อังเดร อกาสซี, เฟรด เพอร์รี, ดอน บัดจ์, ร็อด เลเวอร์ และ รอย เอเมอร์สัน

ซึ่ง นาดาล กล่าวถึงเรื่องนี้ “สำหรับผมแล้วการได้แชมป์ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรในอาชีพการเล่น แต่ถ้าผมมาได้แชมป์ที่นี่ (ยูเอส โอเพน) จะทำให้วัฏจักรหมุนครบวงจรเสียที มันคงเหลือเชื่อทีเดียว แต่ทัวร์นาเมนต์ยังไม่เริ่มต้นขึ้นเลย ตอนนี้ผมคงยังไม่สามารถคิดถึงเรื่องนั้นได้”

โดย นาดาล มีคิวประเดิมสนามในยูเอส โอเพน 2009 เจองานหินไม่น้อยเมื่อต้องปะทะแร็กเก็ต ริชาร์ด กาสเกต์ ที่เพิ่งพ้นมลทินคดีมีสารเสพติดประเภทโคเคนเข้าสู่ร่างกาย และจากการที่อดีตมือ 7 ของโลกชาวฝรั่งเศส พลาดแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน กับ วิมเบิลดัน ในปีนี้ทำให้มีความกระหายในการลงสนามมากขึ้น
กำลังโหลดความคิดเห็น