xs
xsm
sm
md
lg

ดวลเดือดเพื่อนซี้!! "นาดาล-กาสเกต์" รอบแรกยูเอสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล - กาสเกต์ หวดกันมาตั้งแต่ 12 ขวบ
ศึกแกรนด์สแลมส่งท้ายปี "ยูเอส โอเพน 2009" ชิงเงินรางวัลรวม 24.2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ ราว 820 ล้านบาท แข่งขันกัน ณ สังเวียน ฟลัชชิง เมโดวส์ มหานคร นิวยอร์ก ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม - 13 กันยายนนี้ โดยในวันพุธที่ 2 กันยายนนี้มีคู่ "บิ๊กแมตช์" ระหว่าง ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสหมายเลข 3 ของโลก ปะทะ ริชาร์ด ริชาร์ด กาสเกต์ หวดดังจาก ฝรั่งเศส อดีตมือ 7 ของโลก ซึ่งทั้งคู่เป็น "เพื่อนซี้" ที่ดวลกันมาตั้งแต่อายุ 12 ขวบ

อย่างไรก็ดี สภาพร่างกายของคู่หวดทั้งสองคนยังไม่พร้อม 100 เปอร์เซนต์เต็ม โดย นาดาล อดีตมือ 1 โลกวัย 23 ปีแม้จะเผยว่าฟิตเต็มร้อยแล้ว แต่ยังไม่มั่นใจว่าจะเล่นเทนนิสได้ในระดับเดิมหรือไม่ หลังช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาลงแข่งขันไป 7 แมตช์เท่านั้น ด้าน กาสเกต์ ซึ่งเด็กกว่า 15 วัน ต้องวุ่นอยู่กับคดีโคเคนตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาและเพิ่งกลับมาลงคัดเลือก ไพล็อต เพน ที่ นิว ฮาเวน เพียงแมตช์เดียวเมื่อสัปดาห์ก่อน

โดย "เบบี เฟเดอเรอร์" กาสเกต์ มือ 46 ของโลกซึ่งพ่ายแพ้ นาดาล ตลอด 6 แมตช์ที่พบกัน กล่าวผ่านเว็บไซต์ welovetennis.fr ว่า "ร่างกายของผมยังไม่พร้อมเพราะตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาผมลงซ้อมน้อยมาก ส่วนตัวผมอยากทำผลงานให้ดีใน ยูเอส โอเพน แต่โชคร้ายต้องมาพบกับ นาดาล ในรอบแรก"

ด้าน นาดาล ซึ่งกำลังตามหาแชมป์ ยูเอส โอเพน สมัยแรก เพื่อเข้าทำเนียบนักหวดที่กวาดครบ 4 สแลมดังเช่น โรเจอร์ เฟเดอเรอร์, อังเดร อกาสซี, เฟรด เพอร์รี, ดอน บัดจ์, ร็อด เลเวอร์ และ รอย เอเมอร์สัน กล่าวบ้างว่า “ผมรู้สึกดี 100 เปอร์เซ็นต์ในการลงเล่น ยูเอส โอเพน และถ้าได้แชมป์ที่นี่ผมจะคว้าแชมป์แกรนดืสแลมครบทั้ง 4 รายการซึ่งถือเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมาก"

พร้อมกันนี้ "เอล มาทาดอร์" เจ้าของแชมป์สแลม 6 สมัยแสดงความเห็นใจ กาสเกต์ ก่อนทั้งคู่จะพบกันในคืนวันพุธนี้(2ก.ย.) ว่า "ผมเห็นใจเขาเพราะผมเชื่อว่าเขาไม่ผิดหลังจากได้รับฟังความจริงจากปากของเจ้าตัวแล้ว ในโลกของนักกีฬาหากใครจะทำร้ายคุณ คุณจะไม่มีทางหลีกเลี่ยงได้เลย โดยผมมีความสุขพอๆกับเขาที่กลับมาลงสนามได้อีกครั้ง"

ขณะที่ กาสเกต์ ตอบกลับเพื่อนรักชาวสเปนว่า "ผมปลื้มใจกับแรงสนับสนุนที่ได้จาก ราฟา ตลอดเวลาที่ผมต้องสู้คดีโคเคนผมมักได้ฟังแนวคิดดีๆและได้รับกำลังใจอันล้ำค่าจากเขาเสมอ ราฟา คือแชมเปียนตัวจริง"

กำลังโหลดความคิดเห็น