xs
xsm
sm
md
lg

ผู้เชี่ยวชาญยัน "นาดาล" เต็มถังแน่ใน "ยูเอสโอเพน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล จะฟิตเต็มร้อยใน ยูเอส โอเพน?
ผู้เชี่ยวชาญด้านอาการบาดเจ็บของนักกีฬา มหาวิทยาลัย แคลิฟอร์เนีย เปิดเผย ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสหมาย 3 ของโลกมีโอกาสฟิตสมบูรณ์ทันการแข่งขัน ยูเอส โอเพน 2009 ที่เตรียมเปิดฉากขึ้นในสัปดาห์หน้า

หลังเอ็นเข่าอักเสบมาตั้งแต่ร่วงรอบ 4 เฟรนช์ โอเพน เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา นาดาล วัย 23 ปีเพิ่งกลับมาลงสนามได้อีกครั้งเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนใน โรเจอร์ส คัพ ที่แคนาดา แต่ก็ต้องตกรอบ 8 คนสุดท้ายก่อนต่อมาร่วงรอบรองชนะเลิศ ซินซิเนติ มาสเตอร์ส เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมออกมาเผยว่าตนไม่น่าจะฟิตสมบูรณ์ในแกรนด์สแลมส่งท้ายปี "ยูเอส โอเพน" ที่เตรียมเปิดฉากวันที่ 31 สิงหาคม ณ สังเวียน ฟลัชชิง เมโดวส์ นิวยอร์ก

อย่างไรก็ตามสำนักข่าว "รอยเตอร์ส" เปิดเผยคำสัมภาษณ์ของรองศาสตราจารย์ แอนโธนี ลุก จากภาควิชาแพทยศาสตร์เพื่อการกีฬาของ มหาวิทยาลัย แคลิฟอร์เนีย มลรัฐ ซาน ฟรานซิสโก ที่แสดงความเชื่อมั่นว่า นาดาล อาจจะฟิต 100 เปอร์เซนต์ภายในเวลาที่เหลืออีก 1 สัปดาห์นี้และพร้อมลงแข่ง"สแลมนิวยอร์ก" ซึ่งใช้ระบบ 3 ใน 5 เซต

"นาดาล อายุยังน้อยดังนั้นจึงฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บได้ค่อนข้างเร็ว ผมสังเกตแมตช์ที่เขาลงแข่งขันเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาพบว่ามีสัญญาณที่ดีบ่งบอกว่าเขาใกล้จะฟิตสมบูรณ์เต็มที่ ผมเชื่อว่าหากเขาลงฝึกซ้อมต่อเนื่องและไม่มีการบาดเจ็บซ้ำอีก ร่างกายของเขาจะฟิตเต็มถังก่อน ยูเอส โอเพน เริ่มขึ้นแน่นอน"

ท่ามกลางเสียง วิจารณ์ว่า นาดาล ใช้ร่างกาย "สิ้นเปลือง" โดยมักวิ่งไล่เก็บทุกแต้มจนเกิดอาการบาดเจ็บได้ง่ายกว่านักเทนนิสชั้นนำคนอื่นๆไม่ว่าจะเป็น โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ,โนวัค ยอโควิช รวมถึง แอนดี เมอร์เรย์ ที่มีสไตล์การเล่นผ่อนหนักผ่อนเบา หากแต่ รองศาสตราจารย์ แอนโธนี ลุก เชื่อมั่นว่าความมุ่งมั่นเต็มร้อยของ "เอล มาทาดอร์" มีผลดีต่อการฟื้นตัวหลังอาการบาดเจ็บเช่นกัน

"นาดาล ใส่เต็มร้อยในทุกแต้มและทุกแมตช์ดังนั้นกล้ามเนื้อและเส้นเอ็นของเขาย่อมทำงานหนักกว่านักเทนนิสคนอื่นๆ แต่การใส่เต็มที่ก็มีผลดีทำให้เขาฟื้นฟูร่างกายได้อย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง" ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บจากการกีฬา กล่าว "อาการบาดเจ็บของ นาดาล ไม่มีความจำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัด จากที่ผมสังเกตการฟื้นตัวของเขา เชื่อว่าอาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นไม่ได้รุนแรงอย่างที่หลายคนเข้าใจ"

สำหรับ นาดาล ถูกวางเป็นมือ 3 ใน ยูเอส โอเพน ซึ่งจะแข่งขันระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม - 13 กันยายน ที่ ฟลัชชิง เมโดวส์ มหานคร นิวยอร์ก โดยหลังจบแกรนด์สแลมรายการนี้ อดีตแชมป์สแลม 6 สมัย จะลัดฟ้ามาท่องเที่ยวทะเลภาคใต้ของไทยเป็นเวลา 1 สัปดาห์ ก่อนร่วมชิงชัยใน "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน" ระหว่างวันที่ 26 กันยายน - 4 ตุลาคม ณ อิมแพค เมืองทองธานี ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น