xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" เข่าทุเลา!! ส่งสัญญาณมาไทยชัวร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล จะมาเมืองไทย?
ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสเปน เข้ารับการตรวจอาการอักเสบที่เอ็นหัวเข่าทั้ง 2 ข้างเมื่อวันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมาที่เมือง บาร์เซโลนา พบว่าหัวเข่าสองข้างเริ่มหายเป็นปกติส่งผลให้แชมป์แกรนด์สแลม 6 สมัยเตรียมจะจับแร็กเกตลงซ้อมได้เร็วๆนี้ นอกจากนี้เทนนิสเอทีพี มาสเตอร์ส 1000 ที่ มอนทรีออล และ ซินซิเนติ ซึ่งมีกำหนดแข่งขันในเดือนสิงหาคมยังได้ออกมาประกาศยืนยันว่า นาดาล จะเข้าร่วมการแข่งขันแน่นอน นับว่าเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าอดีตมือ 1 โลกน่าจะเดินทางมาแข่งขัน "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2009" ในเดือนกันยายนนี้ตามสัญญา

หลังพลาดท่าพ่าย โรบิน โซเดอร์ลิง จากสวีเดน 1-3 เซต ตกรอบ 4 เฟรนช์ โอเพน เมื่อปลายเดือนพฤษภาคม นาดาล วัย 23 ปีมีปัญหาเอ็นหัวเข่าอักเสบเป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 3 ปีจนต้องถอนตัวจากการแข่งขัน วิมเบิลดัน จากนั้นต้องกลับไปที่ มายอร์กา ทำกายภาพรักษาอาการบาดเจ็บโดยไม่ได้จับแร็กเกตมาเป็นเวลาร่วม 4 สัปดาห์แล้ว ส่งผลให้เกิดความกังวลว่า นาดาล อาจไม่สามารถเดินทางมากรุงเทพฯเพื่อแข่งขันเอทีพี ทัวร์ "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2009" ระหว่างวันที่ 26 กันยายน - 4 ตุลาคมนี้ได้ เหมือนครั้งที่ประกาศถอนตัวจากการแข่งขันรายการเดียวกันนี้ในปี 2007 อย่างไรก็ตามอาการบาดเจ็บของอดีตมือ 1 โลกเริ่มทุเลาขึ้นมากโดยเจ้าตัวเตรียมกลับมาลงสนามอีกครั้งในเดือนสิงหาคมนี้แล้วบ่งชี้ว่า นาดาล จะเดินทางมาเยือนประเทศไทยในอีก 2 เดือนข้างหน้าอย่างไม่มีปัญหา

โดย "อาส" หนังสือพิมพ์ชั้นนำของ สเปน รายงานว่า นาดาล ได้เดินทางไปบาร์เซโลนา เมื่อวันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมาเพื่อเข้ารับการตรวจหัวเข่ากับ อังเคล รูอิซ-โคทอร์โร แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งผลการตรวจพบว่า หัวเข่าทั้งสองข้างของอดีตมือ 1 โลกไม่มีอาการอักเสบแล้วดังนั้นน่าจะกลับมาลงสนามแข่งขัน มาสเตอร์ส 1000 รายการ โรเจอร์ส คัพ ที่ มอนทรีออล ประเทศ แคนาดา ในวันที่ 8 สิงหาคมนี้ได้แน่นอน

ด้าน "เอล เปริโอดิโก" (El Periodico) สื่อสเปนอีกสำนัก รายงานงานว่า นาดาล ได้โทรศัพท์ติดต่อกับ อัลเบิร์ต คอสตา กัปตันทีมชาติสเปน 4-5 ครั้งระหว่างที่ ทีมกระทิงดุเปิดสนามเมือง มาร์เบลลา เอาชนะ เยอรมัน ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกเทนนิส เดวิส คัพ 2009 ได้สำเร็จเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดย กัปตัน คอสตา ออกมาเผยหลังสนทนากับ นาดาล ว่า "เขาใกล้จะกลับมาลงสนามได้แล้ว"

ขณะที่ เบนิโต เปเรซ บาร์บาดิโย โฆษกของ นาดาล เผยผ่าน เมล ออนไลน์ ของอังกฤษว่า "การฟื้นฟูหัวเข่าของ นาดาล เป็นไปตามแผนทุกขั้นตอนดังนั้นเขาจะกลับมาแข่งขันที่ มอนทรีออล ในวันที่ 10 สิงหาคมนี้แน่นอน ส่วนพวกนักวิเคราะห์อเมริกันที่วิจารณ์อาการบาดเจ็บของ ราฟา จากอีกฝากทวีปขอให้หยุดการกระทำดังกล่าวได้แล้ว เพราะนั่นเป็นการกระทำที่ไม่ให้เกียรติกัน"

ทั้งนี้คำกล่าวของบุคคลรอบข้าง นาดาล สอดคล้องกับฝ่ายจัดการแข่งขันเทนนิส มาสเตอร์ส 1000 รายการ โรเจอร์ส คัพ ที่มอนทรีออล ในวันที่ 8 สิงหาคม และ ซินซิเนติ มาสเตอร์ส วันที่ 17 สิงหาคม ซึ่งออกมาแถลงเรียบร้อยแล้วว่า นาดาล ยืนยันเข้าร่วมการแข่งขันแน่นอนแล้ว

หากทุกอย่างข้างต้นเป็นไปตามแผนการที่ทีมงานและเจ้าตัววางเอาไว้ หลังเสร็จศึกที่ มอนทรีออล และ ซินซิเนติ นาดาล จะเดินทางไปแข่งขันแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน ที่ นิวยอร์ก ในวันที่ 31 สิงหาคมนี้ ก่อนจะเดินทางมาเมืองไทยประมาณกลางเดือนกันยายนพร้อมกับเพื่อนสนิทอีก 7 - 8 คน เพื่อท่องเที่ยวทะเลภาคใต้ 1 สัปดาห์จากนั้นจะกลับมาที่ กรุงเทพมหานคร เพื่อร่วมแข่งขัน "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2009" ระหว่างวันที่ 26 กันยายน - 4 ตุลาคมนี้ในฐานะมือ 1 ของรายการ

กัปตัน คอสตา (ขวา) เผยว่า นาดาล ใกล้หายเจ็บ
กำลังโหลดความคิดเห็น