xs
xsm
sm
md
lg

15 สแลมทำ "เฟดเอ็กซ์" ตาค้างนอน 7 โมงเช้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์ 15 แชมป์แกรนด์สแลม
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิส "หมายเลข 1 " ของโลกชาวสวิสเซอร์แลนด์ เผยฝ่ายจัดการแข่งขันเทนนิส วิมเบิลดัน มอบ "เนต" ที่ใช้ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศให้เป็นที่ระลึกที่สามารถคว้าแชมป์แกรนด์สแลมที่ 15 ได้ นอกจากนี้ผลงานสุดยอดดังกล่าวยังทำให้ "เฟดเอ็กซ์" นอนไม่หลับทั้งคืน

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสชาวสวิสเซอร์แลนด์ก้าวลง เซนเตอร์ คอร์ต ออล อิงแลนด์ เอาชนะ แอนดี รอดดิก มือ 6 ของรายการจากสหรัฐฯ 3-2 เซต 5-7, 7-6, 7-6, 3-6, 16-14 คว้าแชมป์ วิมเบิลดัน เป็นสมัยที่ 6 ในรอบ 7 ปีหลังสุดพร้อมทำสถิติแชมป์แกรนด์สแลมสูงสุด 15 สมัยแซงหน้า พีต แซมพราส ตำนานชาวอเมริกัน นอกจากนี้ยังแซง ราฟาเอล นาดาล กลับไปเป็นมือ 1 โลกเป็นคำรบที่ 2 ซึ่งในวาระพิเศษเช่นนี้ "เฟดเอ็กซ์" ได้ของที่ระลึกจากฝ่ายจัดการแข่งขัน วิมเบิลดัน ด้วย

โดย เฟเดอเรอร์ วัย 27 ปี ที่เตรียมเป็นพ่อคนในเดือนสิงหาคมนี้เผยหลังจบการแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา(5ก.ค.) ว่าตัวเขาเดินทางกลับบ้านที่ เมือง บาเซิล ค่อนข้างลำบาก เมื่อออกมากล่าวผ่าน ดิ อินดีเพนเดนต์ สื่ออังกฤษว่า "ผมซื้อเสื้อผ้าเด็กเตรียมไว้ให้กับลูก 2-3 ชุด นอกจากนี้ในกระเป๋ายังมีถ้วยแชมป์ วิมเบิลดัน และที่สำคัญที่สุดคือผมต้องขน เนต ที่ใช้ในรอบชิงชนะเลิศกลับไปด้วย"

"หลังจบการแข่งขันเจ้าหน้าที่ของศูนย์เทนนิส ออล อิงแลนด์ เดินมาบอกผมว่าจะให้ เนต กลับบ้านเป็นที่ระลึก ผมเลยแซวกลับไปว่า 'ขอเก้าอี้แอมไพร์ และ ที่นั่งในอัฒจันทร์ที่ประทับด้วยได้ไหม?' "เฟดเอ็กซ์ เผยด้วยรอยยิ้ม พร้อมเล่าต่อว่าหลังจากคว้าแชมป์ แกรนด์สแลมรายการที่ 15 ในชีวิตได้สำเร็จเขาตื่นเต้นจนนอนไม่ค่อยหลับ

"นิสัยของผมคือถ้าไม่ง่วงผมก็จะไม่นอนและวันนั้นผมไม่ง่วงเลยกว่าจะได้นอนเลยต้องรอถึง 7 โมงเช้าและตื่นมาตอน 9 โมง ซึ่งผมก็รู้สึกดีไม่ได้อ่อนเพลียอะไร โดยผลพลอยได้ที่นอนตอนเช้าคือผมได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้นเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ความแชมป์ชายคู่ โอลิมปิก ปักกิ่ง เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว" เฟเดอเรอร์ ซึ่งจะมีอายุครบ 28 ปีในวันที่ 8 สิงหาคมนี้ ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ เฟเดอเรอร์ จะกลับมาลงสนามอีกครั้งในรายการมาสเตอร์ส 1000 โรเจอร์ส คัพ ที่ มอนทรีออล ประเทศแคนาดา ในวันที่ 10 สิงหาคมนี้ ก่อนต่อไปแข่งขันมาสเตอร์ส 1000 อีกรายการที่ ซินซิเนติ ในสัปดาห์ถัดไป โดยมีแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน เป็นเป้าหมายหลังในการล่าแชมป์สแลมที่ 16 ปลายเดือนสิงหาคม
กำลังโหลดความคิดเห็น