xs
xsm
sm
md
lg

หลังคาวิมฯเลื่อนแล้ว!! บังแดดที่ประทับ แฟนลมจับ 90 คน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลังคาเลื่อนมาบังแดด!!
หลังคาเปิด-ปิดได้ของ เซนเตอร์ คอร์ต ศูนย์เทนนิส ออล อิงแลนด์ ขยับเขยื้อนเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ในการแข่งขัน วิมเบิลดัน 2009 รอบแรกระหว่าง แอนดี เมอร์เรย์ มือ 3 ของโลกชาวสกอตพบกับ โรเบิร์ต เคนดริก จากสหรัฐฯ โดยสาเหตุของการเลื่อนลงมาปิดบังสนามส่วนหนึ่งในครั้งนี้ไม่ได้ต้องการกันฝนเหมือนกับวัตถุประสงค์เดิมของการสร้างหลังคา แต่เลื่อนลงมาเพื่อบังแดดให้กับอัฒจันทร์ที่ประทับ

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมบนคอร์ตหญ้ารายการ วิมเบิลดัน 2009 ณ สังเวียน ออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ชิงเงินรางวัลรวม 12.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 688 ล้านบาท) ถูกสื่อมวลชนทั่วโลกจับตามองตั้งแต่วันแรกว่าเมื่อใดหลังคาเปิด-ปิดได้ของ เซนเตอร์ คอร์ต จะเลื่อนปิดเป็นครั้งแรก ซึ่งล่าสุดเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา (23มิ.ย.) ในแมตช์ชายเดี่ยวรอบแรกที่ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 3 ของโลกชาวสกอต ชนะ โรเบิร์ต เคนดริก จากสหรัฐฯ 3-0 เซต หลังคาได้เลื่อนเพียงบางส่วนเพื่อบังแดดให้กับอัฒจันทร์ที่ประทับ

โดยสาเหตุที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน วิมเบิลดัน ตัดสินใจเลื่อนหลังคาเป็นครั้งแรกเนื่องจากเมื่อวันอังคารที่ผ่านมามีแดดส่องลงมายังอัฒจันทร์ที่ประทับ ซึ่งคาดว่า เจ้าชายไมเคิล พระญาติของสมเด็จพระราชินีอลิซาเบธที่ 2 จะเสด็จฯมาชมการแข่งขัน

ทว่าแม้ เจ้าชายไมเคิล ไม่ได้เสด็จฯมา แต่หลังคาที่ถูกเลื่อนลงมาบางส่วนได้ช่วยให้แฟนๆส่วนหนึ่งนั่งชมเทนนิสต่อไปได้ หลังจากก่อนหน้านั้นแฟนเทนนิส 90 คนทนความร้อนกว่า 37 องศาเซลเซียสไม่ไหวจนถูกหามส่งรถพยาบาลจากโรงพยาบาล เซนต์ จอห์น ไปแล้ว

ทั้งนี้ วิมเบิลดัน 2009 ผ่านมาแล้ว 2 วันหลังคาเปิด-ปิดได้ซึ่งเพิ่งสร้างเสร็จเป็นปีแรกยังไม่ได้ปิดลงมาสนิททั้งหมดเนื่องจากยังไม่มีฝนตกลง โดยหากฝนตกเมื่อใดฝ่ายจัดการแข่งขันจะสั่งคลุมสนามเป็นเวลา 30 นาทีทันทีเพื่อรอให้หลังคาเลื่อนปิดลงมาพร้อมปรับสภาพอากาศภายในซึ่งในทันทีที่เกมการแข่งขันกลับมาเล่นกันต่อ "วินาที" นั้นจะเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 123 ปีวิมเบิลดัน ที่มีการแข่งขันอย่างเป็นทางการแบบ "อินดอร์"
กำลังโหลดความคิดเห็น