xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" จ่อทำเงิน 100 ล้านป.หากคว้าแชมป์วิมเบิลดัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ ว่าที่นักหวด 100 ล้านป. ?
แอนดี เมอร์เรย์ นักหวดหนุ่มหมายเลข 3 ของโลกชาวสกอตแลนด์ ได้รับการคาดการณ์ว่าจะมียอดรายได้ไหลมาเทมาจนแตะหลัก 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,700 ล้านบาท) หากสามารถเถลิงแชมป์แกรนด์สแลม วิมเบิลดันได้สำเร็จ

ในการแข่งขันปีนี้ แร็กเกตวัย 22 ปีสะสมเงินรางวัลไปแล้ว 1.3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 74.1 ล้านบาท) มีรายได้จากสัญญาสปอนเซอร์ในปัจจุบันราว 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 285 ล้านบาท) และเมื่อรวมกับการเซ็นสัญญากับ “19 Entertainment” บริษัทดูแลผลประโยชน์ซึ่งมี เดวิด เบ็คแฮม นักเตะชื่อก้องโลกเป็นหนึ่งในลูกค้าเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ตลอดจนการหยิบแชมป์เอกอน แชมเปียนชิปส์ ทำให้มีแนวโน้มรับทรัพย์เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

ล่าสุด แหล่งข่าวใกล้ชิดกับ “19 Entertainment” ออกมาวิเคราะห์ผ่านทาง เดลี เทเลกราฟ หนังสือพิมพ์ของอังกฤษว่าการคว้าแชมป์วิมเบิลดันจะทำให้ เมอร์เรย์ เป็นที่ต้องการของเหล่าสปอนเซอร์ทั่วโลก “เป้าหมายของเราคือการผลกดันเขาไปสู่ระดับสากล ซึ่งจะทำให้มีรายได้เข้ามาอย่างมหาศาล”

ด้าน พอล ทาวน์ซิน ที่ปรึกษาด้านภาพลักษณ์ระบุว่า “ทิม เฮนแมน (อดีตนักเทนนิสชาวอังกฤษ มือ 4 ของโลก) มีรายได้จากสปอนเซอร์ 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,140 ล้านบาท) แต่กรณีของ แอนดี เมอร์เรย์ จะต่างออกไป เพราะตอนนี้เขารั้งมือ 3 ของโลก ซึ่งนักวิเคราะห์หลายรายได้คาดการณ์ว่ามูลค่าของเขาจะสูงกว่านั้นอีก 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,560 ล้านบาท) ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า”

สำหรับ เมอร์เรย์ เพิ่งจะคว้าชัยในรายการแกรนด์สแลมบนคอร์ตหญ้าที่ออล อิงแลนด์ คลับ รอบแรก โดยปราบ โรเบิร์ต เคนดริค มือ 76 ของโลกชาวอเมริกัน 3-1 เซต 7-5, 6-7 (3/7), 6-3, 6-4 เข้ารอบ 2 ไปเจอกับ เออร์เนสท์ส กุลบิส นักหวดจากลัตเวีย
กำลังโหลดความคิดเห็น