xs
xsm
sm
md
lg

ฮ็อตก่อนวิมเบิลดัน!! สื่อผู้ดีแห่ชู "เมอร์เรย์" ฮีโรของชาติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ ร้อนแรงทั้งฝีมือและกระแสสื่อ
สื่อมวลชนสหราชอาณาจักรแห่ประโคมข่าว แอนดี เมอร์เรย์ มีโอกาสูงที่จะเป็นนักหวดคนแรกในรอบ 73 ปีเมืองผู้ดีที่จะก้าวขึ้นเป็นแชมป์ชายเดี่ยว วิมเบิลดัน หลังหวดหนุ่มจาก ดันเบลน สกอตแลนด์ คว้าแชมป์คอร์ตหญ้า เทนนิส เอกอน แชมเปียนชิปส์ แบบไม่เสียเซต

เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา แอนดี เมอร์เรย์ แร็กเกตหนุ่มมือ 4 ของโลกหวดเอาชนะ เจมส์ เบล็ค นักเทนนิสสหรัฐฯ 2 เซตรวด 7-5, 6-4 พร้อมกับคว้าแชมป์เอกอน แชมเปียนชิปส์ ที่ ควีนส์ คลับ กรุงลอนดอน แบบไม่เสียแม้แต่เซตเดียวและกลายเป็นนักเทนนิสเจ้าถิ่นคนแรกในรอบ 71 ปีต่อจาก บันนี ออสติน ที่คว้าแชมป์รายการนี้ ส่งผลให้เจ้าตัวมั่นใจมีลุ้นเป็นหวดเจ้าถิ่นคนแรกในรอบ 73 ปีต่อจาก เฟรด เพอร์รี ที่เป็นแชมป์ วิมเบิลดัน ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 22 มิถุนายนนี้ เช่นเดียวกับสื่อมวลชนสหราชอาณาจักรแห่ประโคมข่าวแทบทุกสำนัก

โดย เดลี เอ็กซ์เพรส (Daily Express) พาดหัวข่าวว่า "เป้าหมายต่อไปใน วิมเบิลดัน สำหรับแชมป์ เมอร์เรย์" ขณะที่ เดอะ ซัน (The Sun) สื่อจอมแสบพาดหัวตามสไตล์ว่า "วิมเบิลดัน!!" ด้าน ดิ อินดิเพนเดนต์(The Independent) ลงหัวข่าวว่า "มหัศจรรย์ เมอร์เรย์ คว้าแชมป์ในบ้านสิ้นสุดการรอคอย"

แม้จะรู้ดีว่าการเสนอข่าวในลักษณะดังกล่าวเป็นการเพิ่มความกดดันให้กับ เมอร์เรย์ วัย 22 ปีแต่ เดลี เมล (Daily Mail) ยังขอยกย่องว่า "นี่คือนักเทนนิสที่ดีที่สุดบนเกาะอังกฤษหลังสิ้นสุดสงคราม(โลก)" ขณะที่ เดอะ การ์เดียน (The Guardian) มองไกลไปถึงแชมป์ วิมเบิลดันแล้ว "ถ้าโชคและลมเป็นใจ ภาพสีจางของดินแดนแห่งนี้จะเปลี่ยนไปตลอดกาล"

สำหรับ แอนดี เมอร์เรย์ ก้าวขึ้นมาเป็นมือ 3 ของโลกในปี 2008 พร้อมคว้าแชมป์ เอทีพี ทัวร์ไปครองได้แล้วถึง 4 รายการ ส่วนผลงานใน วิมเบิลดัน เคยไปแข่งขันมาแล้ว 3 สมัยทำได้ดีที่สุดคือการเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้ายเมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งหาก เมอร์เรย์ หวังจะกลายเป็นนักเทนนิสคนแรกของสหราชอาณาจักรในรอบ 73 ปีต่อจาก เฟรด เพอร์รี ที่เป็นแชมป์รายการนี้ เขาต้องเอาชนะคู่แข่งให้ได้ 7 แมตช์ โดยแมตช์แรกเตรียมเปิดฉากขึ้นในวันที่ 22 มิถุนายนนี้
ถ้วยแชมป์ชายเดี่ยว วิมเบิลดัน ที่ชาวผู้ดีรอคอย
กำลังโหลดความคิดเห็น