xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" ลั่นทำทุกอย่างเพื่อฟิตทันหวดวิมเบิลดัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล เร่งฟิตทันลุยวิมเบิลดัน
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสหนุ่มหมายเลข 1 ของโลก ประกาศว่าจะพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อเยียวยาอาการบาดเจ็บหัวเข่า และสามารถฟิตทันลงป้องกันแชมป์ศึกแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ให้จงได้

“เอล ราฟา” ที่เพิ่งตกรอบ 4 เฟรนช์ โอเพน เมื่อสัปดาห์ก่อน ตัดสินใจไม่ลงหวดใน เอกอน แชมเปียนชิปส์ ซึ่งเป็นรายการอุ่นเครื่องก่อนศึกวิมเบิลดันที่กำลังแข่งขันในขณะนี้ เพื่อเข้ารับการวินิจฉัยอาการบาดเจ็บหัวเข่าจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่ บาร์เซโลนา

ล่าสุด สิงห์อีซ้ายจากเกาะมายอร์กาออกมาแถลงถึงความมุ่งมั่นในการกลับไปรักษาแชมป์แกรนด์สแลมบนคอร์ตหญ้าที่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 22 มิถุนายนนี้ว่า “ผมยินดีทุ่มเท 200 เปอร์เซ็นต์ เพื่อให้พร้อมสำหรับลงแข่งในรายการเทนนิสที่สำคัญที่สุดของโลก ซึ่งหากไม่ฟิตเต็มที่ 100 เปอร์เซ็นต์ ผมก็จะไม่ลงไปเล่นกลางเซนเตอร์คอร์ตเด็ดขาด”

“จากนี้ไป 2 สัปดาห์จะเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับผมที่จะต้องหักห้ามใจในสิ่งที่ทำด้วยความเคยชิน เพื่อที่จะกลับมาเล่นเทนนิสได้อย่างเต็มที่อีกครั้ง ผมฝืนเล่นทั้งที่มีอาการเจ็บเข่ามาหลายเดือนแล้ว ซึ่งหากปล่อยไว้คงไม่เป็นผลดีแน่ เพราะความเจ็บปวดจะทำให้เคลื่อนไหวร่างกายไม่สะดวก และยังส่งผลต่อความมั่นใจด้วย”

ด้าน ดร.อังเคล รูอิซ โคตอร์โร แพทย์ประจำสหพันธ์เทนนิสสเปนได้ออกมาให้คำแนะนำกับ นาดาล ในการฟื้นฟูอาการบาดเจ็บว่า “เขาจะต้องทานยาแก้อักเสบ ทำกายภาพบำบัด ตลอดจนบริหารกล้ามเนื้อโดยเฉพาะบริเวณต้นขาด้านหน้า”
กำลังโหลดความคิดเห็น