xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์"ตั้งเป้าวิมเบิลดัน หลังเข่น"เบล็ค"คว้าแชมป์เอกอนฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ คว้าแชมป์เอกอน แชมเปียนชิปส์
แอนดี เมอร์เรย์ แร็กเกตหนุ่มมือ 4 ของโลก ตั้งความหวังซิวแชมป์แกรนด์สแลมรายการแรกในศึกวิมเบิลดัน หลังมีกำลังใจจากการหวดเอาชนะ เจมส์ เบล็ค นักเทนนิสสหรัฐฯ 2 เซตรวด 7-5, 6-4 พร้อมกับคว้าแชมป์เอกอน แชมเปียนชิปส์ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ เอกอน แชมเปียนชิปส์ ชิงเงินรางวัลรวม 750,000 ยูโร (ประมาณ 37.5 ล้านบาท) ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา ในการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ

ปรากฏว่า แอนดี เมอร์เรย์ มือ 1 ของรายการชาวสกอตต์ อาศัยการเล่นที่เหนียวแน่นกว่าเข่น เจมส์ เบล็ค มือ 6 ของรายการจากสหรัฐฯ 2-0 เซต 7-5, 6-4 คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ กลายเป็นนักเทนนิสจากสหราชอาณาจักรคนแรกในรอบ 71 ปีที่คว้าแชมป์รายการนี้ต่อจาก บันนี ออสติน เคยทำได้ครั้งล่าสุดเมื่อปี 1938 นอกจากนี้ยังแชมป์รายการที่ 14 ในการเล่นอาชีพของแร็กเกตหนุ่มวัย 22 ปีและเป็นแชมป์รายการที่ 4 ของปีนี้

หลังการคว้าแชมป์ เมอร์เรย์ เปิดเผยว่า "มันเป็นสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยมมาก นี่เป็นอีกครั้งที่ผมเล่นเทนนิสได้ดีที่สุดในชีวิต" พร้อมกล่าวอีกว่า "ผมรู้สึกเครียดทีเดียวเพราะหลายคนบอกว่าไม่มีนักเทนนิสจากสหราชอาณาจักรคว้าแชมป์รายการนี้มานานแล้ว แต่เมื่อผมมีโอกาสก็จัดการคว้ามันมาได้ เป้าหมายเดียวที่มีอยู่ในตอนนี้คือการคว้าแชมป์แกรนด์สแลม ผมหวังว่าจะสามารถทำได้ในวิมเบิลดันอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า"
กำลังโหลดความคิดเห็น