xs
xsm
sm
md
lg

ไอทีเอฟร้องศาลกีฬาสอบ "กาสเกต์" คดีโคเคนอีกรอบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กาสเกต์ ยังวางใจไม่ได้
ริชาร์ด กาสเกต์ นักหวดหนุ่มชาวฝรั่งเศสยังวางใจไม่ได้ว่าจะรอดจากโทษแบน เมื่อ สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ยื่นเรื่องต่อศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา (ซีเอเอส) เพื่อให้สอบสวนคดีใช้สารเสพติดประเภทโคเคนอีกรอบ

ต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา กาสเกต์ ถูกตรวจพบโคเคนในตัวอย่างปัสสาวะที่ถูกเก็บระหว่างลงแข่งขันรายการ โซนี อีริคส์สัน โอเพน ที่สหรัฐฯ เมื่อเดือนมีนาคม ก่อนถูกสั่งห้ามแข่งชั่วคราวเป็นเวลา 2 เดือนเศษ โดยพลาดศึกแกรนด์สแลมอย่าง เฟรนช์ โอเพน และ วิมเบิลดัน ด้วย

กระทั่ง คณะลูกขุนในชั้นศาลพิจารณาว่าการสั่งแบน 12 เดือนเป็นการลงโทษที่ไม่ยุติธรรม หลังจากยอมรับฟังคำแก้ต่างของแร็กเกตน้ำหอมว่า การที่สารเสพติดประเภทโคเคนมาอยู่ในร่างกายของเขาอาจเกิดจากครั้งที่ไปจุมพิตกับสาววัยรุ่นคนหนึ่งในไนต์คลับที่ไมอามี ทำให้สารเสพติดเจือปนเข้ามาโดยไม่ตั้งใจ

อย่างไรก็ตาม ไอทีเอฟ ซึ่งพิจารณาโทษสูงสุดสำหรับกรณีใช้สารเสพติดเอาไว้ที่ 2 ปี ไม่ปล่อยให้เรื่องจบลงเพียงเท่านี้ เมื่อล่าสุดยื่นเรื่องให้ศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาลงมือสอบสวนหาข้อเท็จจริงเพิ่มเติมอีกครั้ง

ซึ่ง ไอทีเอฟ ออกแถลงการณ์ว่า “สหพันธ์เทนนิสนานาชาติขอยืนยันว่าได้ร่วมมือกับองค์การต่อต้านสารกระตุ้นโลก (วาดา) ในการส่งเรื่องร้องเรียนไปยัง ซีเอเอส เพื่อคัดค้านคำตัดสินให้ยกเลิกโทษแบนของ ริชาร์ด กาสเกต์”
กำลังโหลดความคิดเห็น