xs
xsm
sm
md
lg

"โวลันดรี" รอดแบนกินยาเกินลั่นฟ้องกลับ "ไอทีเอฟ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โวลันดรี พ้นผิดเตรียมเอาคืน!!
ศาลอนุญาโตตุลาการด้านกีฬาที่สวิสเซอร์แลนด์ตัดสินยกฟ้อง ฟิลลิปโป โวลันดรี นักเทนนิสชาวอิตาลีที่ตรวจสารกระตุ้นไม่ผ่านเนื่องจากใช้ยารักษาโรคหืดเกินขนาดระหว่างลงแข่งขันที่อินเดียน เวลส์ เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งหลังทราบผลตัดสินหวดดังแดนมักกะโรนีประกาศลั่นจะฟ้องกลับสหพันธ์เทนนิสนานาชา (ไอทีเอฟ) โทษฐานสั่งแบนสุ่มสี่สุ่มห้า

เมื่อเดือนมีนาคมปี 2008 ก่อนลงทำการแข่งขันเทนนิสเอทีพี ทัวร์ มาสเตอร์ส ซีรีย์ ที่อินเดียน เวลส์ สหรัฐอเมริกา โวลันดรี วัย 27 ปีมีอาการโรคหืดกำเริบอย่างหนักจนเจ้าตัวตัดสินใจทานยาแก้หืดเข้าไปจำนวนมากจนไม่ผ่านการตรวจโดป ส่งผลให้เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ)สั่งลงโทษริบคะเเนนและเงินรางวัลกว่า 166,000 เหรียญสหรัฐฯ(ราว 6.2 ล้านบาท )ที่ โวลันดรี ทำได้ตั้งแต่เดือนมีนาคมปีกลาย ร้อนถึงหวดอิตาเลียนต้องไปร้องต่อศาลอนุญาโตตุลาการด้านกีฬา(CAS) ที่สวิสเซอร์แลนด์ทำการไกล่เกลี่ย

หลังพินิจพเคราะห์ดูหลักฐาน,เจตนา และเหตุผลแล้ว เมื่อวันอังคารที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา ศาลกีฬาฯสั่งยกฟ้องและบังคับให้ไอทีเอฟคืนเงินและคะเเนนสะสมทั้งหมดให้โวลันดรี

"ฝันร้ายจบลงแล้ว" โวลันดรี กล่าว "ซีเอเอสเข้าใจเจตนาบริสุทธิ์ของผม ความจริงคือผมใช้ยาเพื่อรักษาอาการหืดแต่ดันถูกแบนอย่างไม่เป็นธรรม จากนี้ผมคงกลับมาลงแข่งขันได้ทันที เพราะช่วงที่ถูกแบนยังทำการฝึกซ้อมอยู่ทุกวัน"

แม้เรื่องร้ายจะผ่านไปแล้ว แต่ โวลันดรี ซึ่งตอนนี้เป็นมือ 161 ของโลกยังยืนยันว่าคนผิดต้องโดนลงโทษล่าสุดวางเเผนฟ้องกลับสหพันธ์เทนนิสนานาชา (ไอทีเอฟ) "ความยุติธรรมเป็นสิ่งสำคัญ ในเมื่อมีคนทำผิด ผู้นั้นก็ต้องโดนลงโทษ ผมจะฟ้องร้องไอทีเอฟให้ชดใช้ความผิดในครั้งนี้"
กำลังโหลดความคิดเห็น