xs
xsm
sm
md
lg

แก้ต่างฟังขึ้น ‘กาสเกต์’ ยิ้มออก ‘ไอทีเอฟ’ เลิกแบน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริชาร์ด กาสเกต์ นักหวดลูกสักหลาดชาวฝรั่งเศสพ้นโทษแบนเสียที หลังจากสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ITF) รับฟังคำแก้ต่าง เรื่องความผิดพลาดที่ทำให้สารเสพติดไปอยู่ในร่างกายของเขา
กาสเกต์ แก้ต่างแล้วฟังขึ้น
ต้นเดือนพฤษภาคม ริชาร์ด กาสเกต์ ถูกตรวจพบโคเคนในตัวอย่างปัสสาวะที่ถูกเก็บระหว่างลงแข่งขันเทนนิส โซนี อีริกส์สัน โอเพน ที่ไมอามี เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา นั่นหมายความว่าหากมีความผิดจริง นักหวดวัย 23 ปีส่อโดนลงโทษแบนสูงสุดถึง 2 ปี

ซึ่งระหว่างทำการสอบสวนเรื่องราวต่างๆ กาสเกต์ ถูกแบนชั่วคราวไม่ให้ลงสนามร่วม 2 เดือนเศษจนพลาดเข้าร่วมการแข่งขันแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน และ วิมเบิลดัน แต่ล่าสุดเจ้าตัวยิ้มออกเมื่อ ITF รับฟังเหตุผลที่ว่า การที่สารเสพติดประเภทโคเคนมาอยู่ในร่างกายของเขา คงเป็นครั้งตอนที่ไปจุมพิตกับสาววัยรุ่นนางหนึ่งในไนต์คลับที่ไมอามี ทำให้สารเสพติดเจือปนเข้ามาอย่างไม่ตั้งใจ

กาสเกต์ ออกมาเผยอย่างโล่งใจผ่าน “เอเอฟพี” สื่อชั้นนำ “ผมมีความสุขจริงๆ ที่จะได้กลับคืนสู่คอร์ตการแข่งขันอีกครั้ง มันน่าปีติยินดีจริงๆ ความยุติธรรมยังคงมีอยู่ ซึ่งช่วงสองเดือนที่ผ่านมานี้มันเลวร้ายอย่างยิ่ง มันน่าเจ็บปวดที่ผมไม่สามารถไปแข่งเฟรนช์ โอเพน หรือว่า วิมเบิลดัน”

ด้าน ไอทีเอฟ ออกแถลงการณ์เช่นกัน “ศาลยุติธรรมรับฟังในคำแก่ต่างของคุณกาสเกต์ ที่ว่าไม่มีเจตนาหรือกระทำการไปโดยประมาท โดยเขาสามารถชี้แจงให้เห็นถึงความน่าจะเป็นของการที่มีโคเคนเข้าไปอยู่ในร่างกายของเขา ซึ่งมันเกิดขึ้นอย่างไม่ตั้งใจในคืนก่อนที่เขาจะลงทำการแข่งขัน การเจือปนเกิดขึ้นโดยไม่ตั้งใจ มันคงไม่ยุติธรรมหากจะสั่งแบนคุณกาสเกต์ เป็นเวลา 12 เดือน”

สำหรับ กาสเกต์ เคยเป็นถึงอดีตมือวางอันดับ 7 ของโลก ปัจจุบันหล่นมาอยู่ที่ 32 ของโลก โดยผลงานดีที่สุดในการเล่นระดับแกรนด์สแลม คือการเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ วิมเบิลดัน ในปี 2007
"กาสเกต์" บดริมฝีปากสาว 7 รอบจนมี "โคเคน" ในตัว
"กาสเกต์" บดริมฝีปากสาว 7 รอบจนมี "โคเคน" ในตัว
สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ หรือ ไอทีเอฟ (ITF) ออกแถลงชี้แจงกรณี ริชาร์ด กาสเกต์ อดีตนักเทนนิสมือ 7 ของโลก มีโคเคนในร่างกายแต่ถูกตัดสินให้พ้นผิดเนื่องจากไม่มีเจตนาใช้ยาเสพติดหากแต่ได้รับสารดังกล่าวเข้าสู่ร่างกายผ่านทางการจุมพิตกับหญิงสาวในผับ โดยข้อความที่ ไอทีเอฟ อธิบายสาเหตุการมีสารโคเคนของ เบบี เฟเดอเรอร์ ค่อนข้างละเอียดและชัดเจนทุกขั้นทุกตอนแม้กระทั่งจำนวนครั้งและระยะเวลาของการจุมพิตยังมีระบุไว้ ทีมข่าว Mgr Sport ถอดข้อความบางส่วนมาฝากแฟนสักหลาดร่วมลำดับเหตุการณ์ในคดีนี้ไปพร้อมกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น